Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 102
VILJI O G VÆNTINGAR semin sem tengist erlendu börnunum hafi þróast sem athvarf fyrir öll erlend börn, sem þau leita í aftur og aftur. Einnig komi fyrir að umsjónarkennarar sem eiga að taka við börnunum vilji helst að þau fari aftur í stuðningskennslu, þar sem þeir eru illa undirbúnir að taka við þeim og álag í fjölmennum bekkjum er mikið (Viðmælandi: Lára). I skýrslu um starfsemi fyrir erlend börn í grunnskóla A kemur fram að markmið- in séu aðstoð við nemendur í skólanum sem hafa annað móðurmál en íslensku eða eru tvítyngdir, undirbúningur nemenda fyrir allt skólastarf, kynning á íslenskri menningu, áhersla á tengingu við uppruna nemendanna, tungumál þeirra og menn- ingu, íslenskukennsla, fjölmenningarleg menntun fyrir alla nemendur skólans og áhersla á samvinnu allra sem eiga hlut að kennslu þessara nemenda. Lögð er áhersla á einstaklingsnámskrá með tilliti til bakgrunns nemenda og sérkenna. Einnig er lögð áhersla á heildstætt og samvirkt nám (Grunnskóli A, 2002). I vettvangsheimsókn í bekk Wen wen og viðtali við fyrsta bekkjarkennara hennar kemur fram að hún er jákvæð, dugleg og stendur sig yfirleitt vel. Hún er þó í erfið- um bekk að sögn kennarans. Samskipti hennar við íslensku börnin eru lítil og hún sækir félagsskap frekar til asískra barna í skólanum. Þau börn halda gjarnan hópinn (Viðmælandi: Jónas). í grunnskóla C, þar sem Wen wen hóf nám haustið 2003, tekur hún þátt í bekkjarstarfinu að mestu leyti, en fær stuðning eftir þörfum. Kennari henn- ar, Birna, segir hana mikla námsmanneskju og félagslega sterka. Hún sæki m.a. skóla- skemmtanir. Skólinn leggi áherslu á einstaklingsmiðað nám. Birna segir samstarf við heimili Wen wen gott (Viðmælandi: Birna). Sohni er tólf ára stúlka af asískum uppruna. Hún kom til íslands í janúar 2002 og byrjaði í skólanum í febrúar 2002. Faðir hennar, hér nefndur Abboo, hafði búið og starfað á Islandi í sjö ár áður en Sohni kom með móður sinni og þremur systkinum til íslands. Hann talar bæði ensku og íslensku ágætlega. Móðir Sohni talar lítið annað en móðurmálið en í viðtalinu ber faðirinn sumar spurningar undir hana og þau svara í sameiningu. Abboo og eiginkona hans eru sérmenntuð í upprunalandi sínu, þ.e. hafa loki sérnámi eftir skyldunám. Fjölskyldunni líkar vel að búa á Islandi. Foreldrarnir hafa starfað við matreiðslu og gengið vel að fá vinnu. Faðirinn segist fyrst hafa komið til íslands í heimsókn til skyldfólks en síðan ákveðið að prófa að vinna hér á landi. Hann segist hafa haft vinnu í upprunalandinu en á Islandi séu launin betri og gott að vera. Móðirin vann ekki utan heimilis í upprunalandinu. Aðspurður um mun á lífi fólks á Islandi og í upprunalandinu, menningu og trúarbrögðum, segir faðir Sohni að það séu einfald- lega andstæður. Fjölskyldan viðheldur menningu sinni og hefðum á heimilinu með vinum og skyldfólki. Abboo segir fólk af sama uppruna og hann vera fátt á íslandi; flest sé það skyldmenni og tengdafólk þeirra, „góður stuðningshópur" að hans sögn. Fjölskyldan aðhyllist islam og að sögn Abboo tekur hún ekki þátt í starfi múslimafé- lags í Reykjavík vegna tímaskorts, en iðkar trúna á heimilinu eftir því sem tími vinnst til. Það er einkum um helgar en ekki eins reglubundið og þau gerðu í upprunaland- inu. Móðurmál fjölskyldunnar er notað í daglegum samskiptum á heimilinu. Foreldr- arnir reyna að halda börnunum í sambandi við móðurmálið, t.d. með bókum en kenna þeim það ekki markvisst að öðru leyti. Einnig læra börnin arabísku með því að 100
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.