Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 102

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 102
VILJI O G VÆNTINGAR semin sem tengist erlendu börnunum hafi þróast sem athvarf fyrir öll erlend börn, sem þau leita í aftur og aftur. Einnig komi fyrir að umsjónarkennarar sem eiga að taka við börnunum vilji helst að þau fari aftur í stuðningskennslu, þar sem þeir eru illa undirbúnir að taka við þeim og álag í fjölmennum bekkjum er mikið (Viðmælandi: Lára). I skýrslu um starfsemi fyrir erlend börn í grunnskóla A kemur fram að markmið- in séu aðstoð við nemendur í skólanum sem hafa annað móðurmál en íslensku eða eru tvítyngdir, undirbúningur nemenda fyrir allt skólastarf, kynning á íslenskri menningu, áhersla á tengingu við uppruna nemendanna, tungumál þeirra og menn- ingu, íslenskukennsla, fjölmenningarleg menntun fyrir alla nemendur skólans og áhersla á samvinnu allra sem eiga hlut að kennslu þessara nemenda. Lögð er áhersla á einstaklingsnámskrá með tilliti til bakgrunns nemenda og sérkenna. Einnig er lögð áhersla á heildstætt og samvirkt nám (Grunnskóli A, 2002). I vettvangsheimsókn í bekk Wen wen og viðtali við fyrsta bekkjarkennara hennar kemur fram að hún er jákvæð, dugleg og stendur sig yfirleitt vel. Hún er þó í erfið- um bekk að sögn kennarans. Samskipti hennar við íslensku börnin eru lítil og hún sækir félagsskap frekar til asískra barna í skólanum. Þau börn halda gjarnan hópinn (Viðmælandi: Jónas). í grunnskóla C, þar sem Wen wen hóf nám haustið 2003, tekur hún þátt í bekkjarstarfinu að mestu leyti, en fær stuðning eftir þörfum. Kennari henn- ar, Birna, segir hana mikla námsmanneskju og félagslega sterka. Hún sæki m.a. skóla- skemmtanir. Skólinn leggi áherslu á einstaklingsmiðað nám. Birna segir samstarf við heimili Wen wen gott (Viðmælandi: Birna). Sohni er tólf ára stúlka af asískum uppruna. Hún kom til íslands í janúar 2002 og byrjaði í skólanum í febrúar 2002. Faðir hennar, hér nefndur Abboo, hafði búið og starfað á Islandi í sjö ár áður en Sohni kom með móður sinni og þremur systkinum til íslands. Hann talar bæði ensku og íslensku ágætlega. Móðir Sohni talar lítið annað en móðurmálið en í viðtalinu ber faðirinn sumar spurningar undir hana og þau svara í sameiningu. Abboo og eiginkona hans eru sérmenntuð í upprunalandi sínu, þ.e. hafa loki sérnámi eftir skyldunám. Fjölskyldunni líkar vel að búa á Islandi. Foreldrarnir hafa starfað við matreiðslu og gengið vel að fá vinnu. Faðirinn segist fyrst hafa komið til íslands í heimsókn til skyldfólks en síðan ákveðið að prófa að vinna hér á landi. Hann segist hafa haft vinnu í upprunalandinu en á Islandi séu launin betri og gott að vera. Móðirin vann ekki utan heimilis í upprunalandinu. Aðspurður um mun á lífi fólks á Islandi og í upprunalandinu, menningu og trúarbrögðum, segir faðir Sohni að það séu einfald- lega andstæður. Fjölskyldan viðheldur menningu sinni og hefðum á heimilinu með vinum og skyldfólki. Abboo segir fólk af sama uppruna og hann vera fátt á íslandi; flest sé það skyldmenni og tengdafólk þeirra, „góður stuðningshópur" að hans sögn. Fjölskyldan aðhyllist islam og að sögn Abboo tekur hún ekki þátt í starfi múslimafé- lags í Reykjavík vegna tímaskorts, en iðkar trúna á heimilinu eftir því sem tími vinnst til. Það er einkum um helgar en ekki eins reglubundið og þau gerðu í upprunaland- inu. Móðurmál fjölskyldunnar er notað í daglegum samskiptum á heimilinu. Foreldr- arnir reyna að halda börnunum í sambandi við móðurmálið, t.d. með bókum en kenna þeim það ekki markvisst að öðru leyti. Einnig læra börnin arabísku með því að 100
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.