Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 103

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 103
HANNA RAGNARSDÓTTIR lesa Kóraninn. Elstu börnin eru því í raun að læra fjögur tungumál; móðurmálið og ensku sem þau lærðu frá unga aldri í upprunalandinu, arabísku og íslensku. Faðir- inn bætir við að börnin hafi aðgang að krakkablöðum og sögum á móðurmálinu á Netinu hjá kennaranum og sé það mjög gott. Eldri börnin þrjú eru í grunnskóla og gengp öll í skóla í upprunalandinu áður en þau komu til íslands. Að sögn Abboo er skólakerfið þar mjög ólíkt íslensku skólakerfi. Hann segir börnin vera hrifin af skól- anum hér, einkum frelsinu. Hann telur hins vegar frelsið vera of mikið á Islandi hvað varðar börnin. Abboo vill að börnin læri íslensku þar sem fjölskyldan hefur í hyggju að búa á Islandi. Þau eru mest inni í bekkjum og telur hann að það sé gott, svo þau séu ekki aðskilin frá hinum börnunum. Aðspurður hvort börnin hans eigi íslenska vini segir hann svo ekki vera en skólinn sé að reyna að skipuleggja hópastarf til að efla samskipti barnanna. Hann segir kennsluaðferðir og hugmyndafræði skólans vera mjög góðar, er mjög ánægður með kennarann sem mest sinnti börnunum í upp- hafi, segir hann mjög færan. I samtali við foreldrana kemur fram að ekki hafa orðið árekstrar vegna ólíkra trú- arbragða eða menningar skólans og heimilisins, ekki hafi reynt á kirkjuferðir um jól og aðra trúarlega þætti í skólastarfinu sem valdið gætu erfiðleikum hjá þeim sem múslimum og tekið sé tillit til trúartengdra matarvenja þeirra. Hann segir Sohni vera frjálst að taka þátt í íþróttum sem hún stundar, sundi og öðru því sem fer fram í skól- anum. Aðspurður um hvort honum finnist að í skólanum eigi að fræða um uppruna- menningu þeirra segir hann að það sé nauðsynlegt að veita bæði börnum og fullorðn- um einhverjar upplýsingar, vegna þess að fólk sé margt illa upplýst og hafi ranghug- myndir um upprunaland þeirra (Viðmælandi: Aboo). Sohni er í grunnskóln B. Að sögn skólastjóra, hér nefnd Dóra, hefur starfið sem snýr að erlendum börnum verið mótað af góðu og áhugasömu starfsfólki. Það sé hins vegar ekki allt starfsfólk skólans sammála stefnunni eða tilbúið að taka á móti börn- unum í bekki. Hún segir að börnin séu ekki sett þar sem vitað sé að mjög neikvæð viðhorf ríki. Aðspurð um hvort eitthvað hafi verið unnið gegn neikvæðni segir hún að upplýsingamiðlun fari fram og reynt sé að ræða málin. Skólastjórinn segir einnig að starfsemin sem snýr að erlendu börnunum sé dálítið einangruð frá skólanum almennt og þyrfti að kynna hana betur. Börnin séu líka svo „illa mállaus" og vilji halda svolítið hópinn. Þeim gangi ekki vel að tengjast félagslega. Dóra minnist á frekar neikvæða umræðu í samfélaginu um að nýbúar séu orðnir of margir, en um leið sé talað um hvernig eigi að styrkja þetta fjölmenningarsamfélag. Fólk sé hrætt við að koma upp um sína eigin fordóma, t.d. þegar það sé spurt hvort það vilji fá nýbúa í fjölskylduna. Hún segir einnig að „í skólanum hafi þau verið ótrúlega lánsöm með nýbúa". Þeir séu mjög efnilegir námsmenn og gott fólk. Varðandi samskipti íslensku og erlendu barnanna segir Dóra að grunnforsendan sé að samtalshæfni sé til staðar en krakkar velji sér vini eftir því hvað þau eigi sameiginlegt. Það þurfi líka að „æfa nýbúana í að koma sér inn í hópinn". En svo sé hópamyndun nýbúanna líka til stað- ar og þar gildi jafnvel aðrar reglur. Einnig sé nokkrum erfiðleikum bundið að vita hvenær fólk er endanlega sest að, erlendu fjölskyldurnar flytji sumar oft milli hverfa og jafnvel bæja (Viðmælandi: Dóra). 101
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.