Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 103

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 103
HANNA RAGNARSDÓTTIR lesa Kóraninn. Elstu börnin eru því í raun að læra fjögur tungumál; móðurmálið og ensku sem þau lærðu frá unga aldri í upprunalandinu, arabísku og íslensku. Faðir- inn bætir við að börnin hafi aðgang að krakkablöðum og sögum á móðurmálinu á Netinu hjá kennaranum og sé það mjög gott. Eldri börnin þrjú eru í grunnskóla og gengp öll í skóla í upprunalandinu áður en þau komu til íslands. Að sögn Abboo er skólakerfið þar mjög ólíkt íslensku skólakerfi. Hann segir börnin vera hrifin af skól- anum hér, einkum frelsinu. Hann telur hins vegar frelsið vera of mikið á Islandi hvað varðar börnin. Abboo vill að börnin læri íslensku þar sem fjölskyldan hefur í hyggju að búa á Islandi. Þau eru mest inni í bekkjum og telur hann að það sé gott, svo þau séu ekki aðskilin frá hinum börnunum. Aðspurður hvort börnin hans eigi íslenska vini segir hann svo ekki vera en skólinn sé að reyna að skipuleggja hópastarf til að efla samskipti barnanna. Hann segir kennsluaðferðir og hugmyndafræði skólans vera mjög góðar, er mjög ánægður með kennarann sem mest sinnti börnunum í upp- hafi, segir hann mjög færan. I samtali við foreldrana kemur fram að ekki hafa orðið árekstrar vegna ólíkra trú- arbragða eða menningar skólans og heimilisins, ekki hafi reynt á kirkjuferðir um jól og aðra trúarlega þætti í skólastarfinu sem valdið gætu erfiðleikum hjá þeim sem múslimum og tekið sé tillit til trúartengdra matarvenja þeirra. Hann segir Sohni vera frjálst að taka þátt í íþróttum sem hún stundar, sundi og öðru því sem fer fram í skól- anum. Aðspurður um hvort honum finnist að í skólanum eigi að fræða um uppruna- menningu þeirra segir hann að það sé nauðsynlegt að veita bæði börnum og fullorðn- um einhverjar upplýsingar, vegna þess að fólk sé margt illa upplýst og hafi ranghug- myndir um upprunaland þeirra (Viðmælandi: Aboo). Sohni er í grunnskóln B. Að sögn skólastjóra, hér nefnd Dóra, hefur starfið sem snýr að erlendum börnum verið mótað af góðu og áhugasömu starfsfólki. Það sé hins vegar ekki allt starfsfólk skólans sammála stefnunni eða tilbúið að taka á móti börn- unum í bekki. Hún segir að börnin séu ekki sett þar sem vitað sé að mjög neikvæð viðhorf ríki. Aðspurð um hvort eitthvað hafi verið unnið gegn neikvæðni segir hún að upplýsingamiðlun fari fram og reynt sé að ræða málin. Skólastjórinn segir einnig að starfsemin sem snýr að erlendu börnunum sé dálítið einangruð frá skólanum almennt og þyrfti að kynna hana betur. Börnin séu líka svo „illa mállaus" og vilji halda svolítið hópinn. Þeim gangi ekki vel að tengjast félagslega. Dóra minnist á frekar neikvæða umræðu í samfélaginu um að nýbúar séu orðnir of margir, en um leið sé talað um hvernig eigi að styrkja þetta fjölmenningarsamfélag. Fólk sé hrætt við að koma upp um sína eigin fordóma, t.d. þegar það sé spurt hvort það vilji fá nýbúa í fjölskylduna. Hún segir einnig að „í skólanum hafi þau verið ótrúlega lánsöm með nýbúa". Þeir séu mjög efnilegir námsmenn og gott fólk. Varðandi samskipti íslensku og erlendu barnanna segir Dóra að grunnforsendan sé að samtalshæfni sé til staðar en krakkar velji sér vini eftir því hvað þau eigi sameiginlegt. Það þurfi líka að „æfa nýbúana í að koma sér inn í hópinn". En svo sé hópamyndun nýbúanna líka til stað- ar og þar gildi jafnvel aðrar reglur. Einnig sé nokkrum erfiðleikum bundið að vita hvenær fólk er endanlega sest að, erlendu fjölskyldurnar flytji sumar oft milli hverfa og jafnvel bæja (Viðmælandi: Dóra). 101
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.