Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 103

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 103
HANNA RAGNARSDÓTTIR lesa Kóraninn. Elstu börnin eru því í raun að læra fjögur tungumál; móðurmálið og ensku sem þau lærðu frá unga aldri í upprunalandinu, arabísku og íslensku. Faðir- inn bætir við að börnin hafi aðgang að krakkablöðum og sögum á móðurmálinu á Netinu hjá kennaranum og sé það mjög gott. Eldri börnin þrjú eru í grunnskóla og gengp öll í skóla í upprunalandinu áður en þau komu til íslands. Að sögn Abboo er skólakerfið þar mjög ólíkt íslensku skólakerfi. Hann segir börnin vera hrifin af skól- anum hér, einkum frelsinu. Hann telur hins vegar frelsið vera of mikið á Islandi hvað varðar börnin. Abboo vill að börnin læri íslensku þar sem fjölskyldan hefur í hyggju að búa á Islandi. Þau eru mest inni í bekkjum og telur hann að það sé gott, svo þau séu ekki aðskilin frá hinum börnunum. Aðspurður hvort börnin hans eigi íslenska vini segir hann svo ekki vera en skólinn sé að reyna að skipuleggja hópastarf til að efla samskipti barnanna. Hann segir kennsluaðferðir og hugmyndafræði skólans vera mjög góðar, er mjög ánægður með kennarann sem mest sinnti börnunum í upp- hafi, segir hann mjög færan. I samtali við foreldrana kemur fram að ekki hafa orðið árekstrar vegna ólíkra trú- arbragða eða menningar skólans og heimilisins, ekki hafi reynt á kirkjuferðir um jól og aðra trúarlega þætti í skólastarfinu sem valdið gætu erfiðleikum hjá þeim sem múslimum og tekið sé tillit til trúartengdra matarvenja þeirra. Hann segir Sohni vera frjálst að taka þátt í íþróttum sem hún stundar, sundi og öðru því sem fer fram í skól- anum. Aðspurður um hvort honum finnist að í skólanum eigi að fræða um uppruna- menningu þeirra segir hann að það sé nauðsynlegt að veita bæði börnum og fullorðn- um einhverjar upplýsingar, vegna þess að fólk sé margt illa upplýst og hafi ranghug- myndir um upprunaland þeirra (Viðmælandi: Aboo). Sohni er í grunnskóln B. Að sögn skólastjóra, hér nefnd Dóra, hefur starfið sem snýr að erlendum börnum verið mótað af góðu og áhugasömu starfsfólki. Það sé hins vegar ekki allt starfsfólk skólans sammála stefnunni eða tilbúið að taka á móti börn- unum í bekki. Hún segir að börnin séu ekki sett þar sem vitað sé að mjög neikvæð viðhorf ríki. Aðspurð um hvort eitthvað hafi verið unnið gegn neikvæðni segir hún að upplýsingamiðlun fari fram og reynt sé að ræða málin. Skólastjórinn segir einnig að starfsemin sem snýr að erlendu börnunum sé dálítið einangruð frá skólanum almennt og þyrfti að kynna hana betur. Börnin séu líka svo „illa mállaus" og vilji halda svolítið hópinn. Þeim gangi ekki vel að tengjast félagslega. Dóra minnist á frekar neikvæða umræðu í samfélaginu um að nýbúar séu orðnir of margir, en um leið sé talað um hvernig eigi að styrkja þetta fjölmenningarsamfélag. Fólk sé hrætt við að koma upp um sína eigin fordóma, t.d. þegar það sé spurt hvort það vilji fá nýbúa í fjölskylduna. Hún segir einnig að „í skólanum hafi þau verið ótrúlega lánsöm með nýbúa". Þeir séu mjög efnilegir námsmenn og gott fólk. Varðandi samskipti íslensku og erlendu barnanna segir Dóra að grunnforsendan sé að samtalshæfni sé til staðar en krakkar velji sér vini eftir því hvað þau eigi sameiginlegt. Það þurfi líka að „æfa nýbúana í að koma sér inn í hópinn". En svo sé hópamyndun nýbúanna líka til stað- ar og þar gildi jafnvel aðrar reglur. Einnig sé nokkrum erfiðleikum bundið að vita hvenær fólk er endanlega sest að, erlendu fjölskyldurnar flytji sumar oft milli hverfa og jafnvel bæja (Viðmælandi: Dóra). 101
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.