Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 104

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 104
VILJI O G VÆNTINGAR í starfseminni sem snýr að erlendu börnunum er sérstaklega fengist við þrjá þætti: Móttöku nemenda og viðurkenningu á menningarbakgrunni þeirra, menningaráfall og afleiðingar þess fyrir nemendur og þróun kennsluhátta í íslensku sem öðru tungu- máli. Nemendur kynnast skólanum fyrstu tvær til þrjár vikurnar, fá stundaskrá ann- ars vegar á íslensku og hins vegar á sínu móðurmáli. Farið er í kynnisferð til að merkja sérgreinastofur og aðrar vistarverur í skólanum á móðurmáli viðkomandi ef þau vilja. I fjórðu viku fara nemendur í íslenskan heimabekk í skólanum í sínum ár- gangi og sækja þar tíma í sérgreinum; heimilisfræði, handavinnu, smíði, mynd- mennt, íþróttum, stærðfræði og ensku, samtals um fimmtán tíma. Einn til tveir ís- lenskir nemendur koma til erlenda barnsins, kynnast nýja nemandanum, tungumáli hans og menningu. Þessir nemendur fara eftir sömu stundaskrá og íslenski bekkur- inn og eru í stuðningskennslu í um tuttugu tíma, í tímum sem þeir geta ekki nýtt í bekknum. Kennsla í íslensku byrjar frá grunni og nemendur læra fyrst íslensk hljóð og tákn þeirra. Markvisst er byggt ofan á þennan grunn (Grunnskóli B, 2002). í Aðalnámskrá grunnskóla. Almennum hluta 1999 kemur fram að leita skuli úrræða til að bregðast við þörfum hvers nemanda. Enn fremur segir að við framkvæmd skólastefnunnar beri að halda í heiðri gildin sem hafi reynst okkur íslendingum best. Skólarnir hafi vaxið úr jarðvegi kristninnar og þær rætur megi aldrei slitna. Hins veg- ar er fjallað um að grunnskólar eigi að taka við öllum börnum, m.a. börnum úr minni- hlutahópum sem skera sig úr hvað varðar mál, þjóðerni eða menningu. Grunnskól- um sé skylt að mennta öll börn á árangursríkan hátt (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti 1999). í kafla um jafnrétti til náms kemur fram að það sé grundvall- arviðmið í skólastarfi að bjóða nemendum nám og kennslu við hæfi og gefa þeim tækifæri til að spreyta sig á viðfangsefnum að eigin vali. I þessu felist ekki endilega sömu úrræði fyrir alla heldur sambærileg og jafngild tækifæri. Verkefnin skuli höfða jafnt til drengja og stúlkna, nemenda í dreifbýli sem þéttbýli og fatlaðra og ófatlaðra, óháð uppruna, trú og litarhætti (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti 1999). Grunnskólar Reykjavíkur hafa mótað stefnu í málefnum barna með íslensku sem annað tungumál í grunnskólum borgarinnar. Þessi stefna byggist á sameiginlegu leiðarljósi borgarstofnana, þ.e. reykvískt samfélag fái notið fjölbreytni í mannlífi þar sem þekking, víðsýni, jafnrétti og gagnkvæm virðing einkenni samskipti fólks af ólík- um uppruna (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2000). í öllum grunnskólunum sem hér á undan er getið er unnið markvisst og öfiugt starf í þágu erlendu barnanna, en þó ólíkt. Þeir kennarar sem leiða starfið með erlendu börnunum eru áhugasamir, eru virkir í að afla sér þekkingar og móta starfið. Hver kennari hefur þó sínar aðferðir og áherslur í starfi. Börnin eru nokkuð ein- angruð og sækja einkum félagsskap til annarra erlendra barna sem þau hafa kynnst fyrst. Erlendu börnin halda gjarnan hópinn. í grunnskóla A virðast sumir umsjónar- kennarar eiga erfitt með að annast erlend börn inni í bekkjum, einkum vegna álags og skorts á þekkingu. í grunnskóla B felast erfiðleikar m.a. í því að viðhorf starfsfólks skólans til erlendu barnanna eru ólík innbyrðis og einnig er andstöðu við erlendu börnin að finna hjá sumum foreldrum. í þeim grunnskóla virðist einkum vanta al- menna samstöðu um starfið er snýr að erlendu börnunum. í grunnskóla C fellur nám 102
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.