Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 104

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 104
VILJI O G VÆNTINGAR í starfseminni sem snýr að erlendu börnunum er sérstaklega fengist við þrjá þætti: Móttöku nemenda og viðurkenningu á menningarbakgrunni þeirra, menningaráfall og afleiðingar þess fyrir nemendur og þróun kennsluhátta í íslensku sem öðru tungu- máli. Nemendur kynnast skólanum fyrstu tvær til þrjár vikurnar, fá stundaskrá ann- ars vegar á íslensku og hins vegar á sínu móðurmáli. Farið er í kynnisferð til að merkja sérgreinastofur og aðrar vistarverur í skólanum á móðurmáli viðkomandi ef þau vilja. I fjórðu viku fara nemendur í íslenskan heimabekk í skólanum í sínum ár- gangi og sækja þar tíma í sérgreinum; heimilisfræði, handavinnu, smíði, mynd- mennt, íþróttum, stærðfræði og ensku, samtals um fimmtán tíma. Einn til tveir ís- lenskir nemendur koma til erlenda barnsins, kynnast nýja nemandanum, tungumáli hans og menningu. Þessir nemendur fara eftir sömu stundaskrá og íslenski bekkur- inn og eru í stuðningskennslu í um tuttugu tíma, í tímum sem þeir geta ekki nýtt í bekknum. Kennsla í íslensku byrjar frá grunni og nemendur læra fyrst íslensk hljóð og tákn þeirra. Markvisst er byggt ofan á þennan grunn (Grunnskóli B, 2002). í Aðalnámskrá grunnskóla. Almennum hluta 1999 kemur fram að leita skuli úrræða til að bregðast við þörfum hvers nemanda. Enn fremur segir að við framkvæmd skólastefnunnar beri að halda í heiðri gildin sem hafi reynst okkur íslendingum best. Skólarnir hafi vaxið úr jarðvegi kristninnar og þær rætur megi aldrei slitna. Hins veg- ar er fjallað um að grunnskólar eigi að taka við öllum börnum, m.a. börnum úr minni- hlutahópum sem skera sig úr hvað varðar mál, þjóðerni eða menningu. Grunnskól- um sé skylt að mennta öll börn á árangursríkan hátt (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti 1999). í kafla um jafnrétti til náms kemur fram að það sé grundvall- arviðmið í skólastarfi að bjóða nemendum nám og kennslu við hæfi og gefa þeim tækifæri til að spreyta sig á viðfangsefnum að eigin vali. I þessu felist ekki endilega sömu úrræði fyrir alla heldur sambærileg og jafngild tækifæri. Verkefnin skuli höfða jafnt til drengja og stúlkna, nemenda í dreifbýli sem þéttbýli og fatlaðra og ófatlaðra, óháð uppruna, trú og litarhætti (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti 1999). Grunnskólar Reykjavíkur hafa mótað stefnu í málefnum barna með íslensku sem annað tungumál í grunnskólum borgarinnar. Þessi stefna byggist á sameiginlegu leiðarljósi borgarstofnana, þ.e. reykvískt samfélag fái notið fjölbreytni í mannlífi þar sem þekking, víðsýni, jafnrétti og gagnkvæm virðing einkenni samskipti fólks af ólík- um uppruna (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2000). í öllum grunnskólunum sem hér á undan er getið er unnið markvisst og öfiugt starf í þágu erlendu barnanna, en þó ólíkt. Þeir kennarar sem leiða starfið með erlendu börnunum eru áhugasamir, eru virkir í að afla sér þekkingar og móta starfið. Hver kennari hefur þó sínar aðferðir og áherslur í starfi. Börnin eru nokkuð ein- angruð og sækja einkum félagsskap til annarra erlendra barna sem þau hafa kynnst fyrst. Erlendu börnin halda gjarnan hópinn. í grunnskóla A virðast sumir umsjónar- kennarar eiga erfitt með að annast erlend börn inni í bekkjum, einkum vegna álags og skorts á þekkingu. í grunnskóla B felast erfiðleikar m.a. í því að viðhorf starfsfólks skólans til erlendu barnanna eru ólík innbyrðis og einnig er andstöðu við erlendu börnin að finna hjá sumum foreldrum. í þeim grunnskóla virðist einkum vanta al- menna samstöðu um starfið er snýr að erlendu börnunum. í grunnskóla C fellur nám 102
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.