Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 104

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 104
VILJI O G VÆNTINGAR í starfseminni sem snýr að erlendu börnunum er sérstaklega fengist við þrjá þætti: Móttöku nemenda og viðurkenningu á menningarbakgrunni þeirra, menningaráfall og afleiðingar þess fyrir nemendur og þróun kennsluhátta í íslensku sem öðru tungu- máli. Nemendur kynnast skólanum fyrstu tvær til þrjár vikurnar, fá stundaskrá ann- ars vegar á íslensku og hins vegar á sínu móðurmáli. Farið er í kynnisferð til að merkja sérgreinastofur og aðrar vistarverur í skólanum á móðurmáli viðkomandi ef þau vilja. I fjórðu viku fara nemendur í íslenskan heimabekk í skólanum í sínum ár- gangi og sækja þar tíma í sérgreinum; heimilisfræði, handavinnu, smíði, mynd- mennt, íþróttum, stærðfræði og ensku, samtals um fimmtán tíma. Einn til tveir ís- lenskir nemendur koma til erlenda barnsins, kynnast nýja nemandanum, tungumáli hans og menningu. Þessir nemendur fara eftir sömu stundaskrá og íslenski bekkur- inn og eru í stuðningskennslu í um tuttugu tíma, í tímum sem þeir geta ekki nýtt í bekknum. Kennsla í íslensku byrjar frá grunni og nemendur læra fyrst íslensk hljóð og tákn þeirra. Markvisst er byggt ofan á þennan grunn (Grunnskóli B, 2002). í Aðalnámskrá grunnskóla. Almennum hluta 1999 kemur fram að leita skuli úrræða til að bregðast við þörfum hvers nemanda. Enn fremur segir að við framkvæmd skólastefnunnar beri að halda í heiðri gildin sem hafi reynst okkur íslendingum best. Skólarnir hafi vaxið úr jarðvegi kristninnar og þær rætur megi aldrei slitna. Hins veg- ar er fjallað um að grunnskólar eigi að taka við öllum börnum, m.a. börnum úr minni- hlutahópum sem skera sig úr hvað varðar mál, þjóðerni eða menningu. Grunnskól- um sé skylt að mennta öll börn á árangursríkan hátt (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti 1999). í kafla um jafnrétti til náms kemur fram að það sé grundvall- arviðmið í skólastarfi að bjóða nemendum nám og kennslu við hæfi og gefa þeim tækifæri til að spreyta sig á viðfangsefnum að eigin vali. I þessu felist ekki endilega sömu úrræði fyrir alla heldur sambærileg og jafngild tækifæri. Verkefnin skuli höfða jafnt til drengja og stúlkna, nemenda í dreifbýli sem þéttbýli og fatlaðra og ófatlaðra, óháð uppruna, trú og litarhætti (Aðalnámskrá grunnskóla. Almennur hluti 1999). Grunnskólar Reykjavíkur hafa mótað stefnu í málefnum barna með íslensku sem annað tungumál í grunnskólum borgarinnar. Þessi stefna byggist á sameiginlegu leiðarljósi borgarstofnana, þ.e. reykvískt samfélag fái notið fjölbreytni í mannlífi þar sem þekking, víðsýni, jafnrétti og gagnkvæm virðing einkenni samskipti fólks af ólík- um uppruna (Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2000). í öllum grunnskólunum sem hér á undan er getið er unnið markvisst og öfiugt starf í þágu erlendu barnanna, en þó ólíkt. Þeir kennarar sem leiða starfið með erlendu börnunum eru áhugasamir, eru virkir í að afla sér þekkingar og móta starfið. Hver kennari hefur þó sínar aðferðir og áherslur í starfi. Börnin eru nokkuð ein- angruð og sækja einkum félagsskap til annarra erlendra barna sem þau hafa kynnst fyrst. Erlendu börnin halda gjarnan hópinn. í grunnskóla A virðast sumir umsjónar- kennarar eiga erfitt með að annast erlend börn inni í bekkjum, einkum vegna álags og skorts á þekkingu. í grunnskóla B felast erfiðleikar m.a. í því að viðhorf starfsfólks skólans til erlendu barnanna eru ólík innbyrðis og einnig er andstöðu við erlendu börnin að finna hjá sumum foreldrum. í þeim grunnskóla virðist einkum vanta al- menna samstöðu um starfið er snýr að erlendu börnunum. í grunnskóla C fellur nám 102
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.