Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 106
VILJI O G VÆNTINGAR í leikskóla Yusufs hefur starfsfólk nokkrar áhyggjur af því fjölbreytta tungu- málaumhverfi sem hann lifir í og telja það flókinn veruleika fyrir svo ungt barn. For- eldrar Yusufs virðast ekki hafa sömu áhyggjur. Þau tala sitthvort móðurmálið við hann og kenna honum markvisst sín móðurmál. Yusuf er virkur og kraftmikill strák- ur, sem er vel vakandi fyrir umhverfi sínu. Að öllum líkindum mun hann læra þriðja tungumálið, samskiptamál foreldra sinna, að ákveðnu marki líka og staðfestir móðir hans að hann hafi þegar töluverðan skilning á því. Börn læra ekki eingöngu það sem kennarar eða foreldrar ætla þeim, heldur læra þau einnig af allri sinni reynslu, sam- skiptum og þátttöku (Siraj-Blatchford og Clarke, 2000; Tabors, 1997). Móðir Leru hefur mikla trú á leikskólastarfinu og telur það gott. Hún er hlynnt sjálfstæði Leru sem, að sögn leikskólastjóra, er mjög ákveðin og sterk. Móðirin er full aðdáunar þegar hún talar um hve vel Leru hefur gengið að aðlagast leikskólastarf- inu. Hugmyndir hennar um uppeldi virðast falla vel saman við leikskólastarfið, hún setur Leru skorður á heimilinu, en hefur mikinn áhuga á að Lera fái það besta sem býðst varðandi skóla. Móðir Leru gerir lítið úr menningarmun og er fús til að laga sig að því sem íslenskt samfélag hefur að bjóða. Hún hefur sætt mismunun í heimalandi sínu, hefur miklar væntingar til áframhaldandi lífs og starfs á Islandi og beygir sig fús undir þau lög og skyldur sem hún þarf að uppfylla til að verða fullgildur þegn. Hún nefnir sérstaklega ánægju sína með leikskólastarfið, þar sem urtnið er sýnilega gegn mismunun. Móðirin leggur þó ríka áherslu á uppruna þeirra mæðgna og að Lera viðhaldi móðurmálinu. Brooker (2002) reynir að nokkru leyti að tengja viðhorf og reynslu foreldra upp- runamenningu. Hins vegar ber að hafa í huga að mikilvægt er að skoða reynslu og viðhorf einstaklinga, sem eru virkir þátttakendur í mótun menningar (Jackson og Nesbitt, 1993) og kanna orðræðu um menningu og trúarbrögð eins og hún birtist meðal einstaklinganna í daglegu lífi samkvæmt Baumann (Jackson, 2004). Af viðtölum við foreldra í ofangreindri rannsókn að dæma hefur ekki verið um stórvægilega árekstra að ræða í samspili heimamenningar og skólamenningar. Árekstrar sem orðið hafa stafa hugsanlega af eftirfarandi þáttum: Annars vegar skorti á þekkingu eða skilningi meðal kennara á lífsviðhorfum og aðstæðum foreldra, hins vegar skorti foreldra skilning á kröfum og viðmiðum skólanna. Líklegt er að með auknum samræðum heimila og skóla sé hægt að yfirvinna þær hindranir sem komið hafa fram. Mikilvægt er að leggja áherslu á traust foreldrasamstarf og hafa í huga að börn sem öðlast ekki öryggi og sjálfstraust á fyrsta skólastiginu flytja með sér óöryggi yfir á næstu skólastig (Hanna Ragnarsdóttir, 2002). Hverjar eru væntingar foreidra eða forráðamanna grunnskólabarnanna Wen wen og Sohni til skólakerfisins og hvert er viðhorf þeirra til náms? Hvernig koma skólarn- ir til móts við þarfir barnanna og hvernig er mat foreldranna á stöðu barna sinna? Foreldrarnir eða forráðamennirnar eru ánægðir með skólastarfið og foreldrar Sohni tala sérstaklega um vönduð vinnubrögð og ánægju barnanna með kennsluna. For- eldrarnir nefna þó einangrun barnanna - þau hafi lítil sem engin samskipti við íslensk börn - og taka kennararnir undir þetta. Þó hefur Wen wen góðan félags- þroska, er glaðlynd og jákvæð. Forráðamenn hennar telja að minnka mætti aðgrein- 104
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.