Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 106
VILJI O G VÆNTINGAR í leikskóla Yusufs hefur starfsfólk nokkrar áhyggjur af því fjölbreytta tungu- málaumhverfi sem hann lifir í og telja það flókinn veruleika fyrir svo ungt barn. For- eldrar Yusufs virðast ekki hafa sömu áhyggjur. Þau tala sitthvort móðurmálið við hann og kenna honum markvisst sín móðurmál. Yusuf er virkur og kraftmikill strák- ur, sem er vel vakandi fyrir umhverfi sínu. Að öllum líkindum mun hann læra þriðja tungumálið, samskiptamál foreldra sinna, að ákveðnu marki líka og staðfestir móðir hans að hann hafi þegar töluverðan skilning á því. Börn læra ekki eingöngu það sem kennarar eða foreldrar ætla þeim, heldur læra þau einnig af allri sinni reynslu, sam- skiptum og þátttöku (Siraj-Blatchford og Clarke, 2000; Tabors, 1997). Móðir Leru hefur mikla trú á leikskólastarfinu og telur það gott. Hún er hlynnt sjálfstæði Leru sem, að sögn leikskólastjóra, er mjög ákveðin og sterk. Móðirin er full aðdáunar þegar hún talar um hve vel Leru hefur gengið að aðlagast leikskólastarf- inu. Hugmyndir hennar um uppeldi virðast falla vel saman við leikskólastarfið, hún setur Leru skorður á heimilinu, en hefur mikinn áhuga á að Lera fái það besta sem býðst varðandi skóla. Móðir Leru gerir lítið úr menningarmun og er fús til að laga sig að því sem íslenskt samfélag hefur að bjóða. Hún hefur sætt mismunun í heimalandi sínu, hefur miklar væntingar til áframhaldandi lífs og starfs á Islandi og beygir sig fús undir þau lög og skyldur sem hún þarf að uppfylla til að verða fullgildur þegn. Hún nefnir sérstaklega ánægju sína með leikskólastarfið, þar sem urtnið er sýnilega gegn mismunun. Móðirin leggur þó ríka áherslu á uppruna þeirra mæðgna og að Lera viðhaldi móðurmálinu. Brooker (2002) reynir að nokkru leyti að tengja viðhorf og reynslu foreldra upp- runamenningu. Hins vegar ber að hafa í huga að mikilvægt er að skoða reynslu og viðhorf einstaklinga, sem eru virkir þátttakendur í mótun menningar (Jackson og Nesbitt, 1993) og kanna orðræðu um menningu og trúarbrögð eins og hún birtist meðal einstaklinganna í daglegu lífi samkvæmt Baumann (Jackson, 2004). Af viðtölum við foreldra í ofangreindri rannsókn að dæma hefur ekki verið um stórvægilega árekstra að ræða í samspili heimamenningar og skólamenningar. Árekstrar sem orðið hafa stafa hugsanlega af eftirfarandi þáttum: Annars vegar skorti á þekkingu eða skilningi meðal kennara á lífsviðhorfum og aðstæðum foreldra, hins vegar skorti foreldra skilning á kröfum og viðmiðum skólanna. Líklegt er að með auknum samræðum heimila og skóla sé hægt að yfirvinna þær hindranir sem komið hafa fram. Mikilvægt er að leggja áherslu á traust foreldrasamstarf og hafa í huga að börn sem öðlast ekki öryggi og sjálfstraust á fyrsta skólastiginu flytja með sér óöryggi yfir á næstu skólastig (Hanna Ragnarsdóttir, 2002). Hverjar eru væntingar foreidra eða forráðamanna grunnskólabarnanna Wen wen og Sohni til skólakerfisins og hvert er viðhorf þeirra til náms? Hvernig koma skólarn- ir til móts við þarfir barnanna og hvernig er mat foreldranna á stöðu barna sinna? Foreldrarnir eða forráðamennirnar eru ánægðir með skólastarfið og foreldrar Sohni tala sérstaklega um vönduð vinnubrögð og ánægju barnanna með kennsluna. For- eldrarnir nefna þó einangrun barnanna - þau hafi lítil sem engin samskipti við íslensk börn - og taka kennararnir undir þetta. Þó hefur Wen wen góðan félags- þroska, er glaðlynd og jákvæð. Forráðamenn hennar telja að minnka mætti aðgrein- 104
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.