Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 106
VILJI O G VÆNTINGAR í leikskóla Yusufs hefur starfsfólk nokkrar áhyggjur af því fjölbreytta tungu- málaumhverfi sem hann lifir í og telja það flókinn veruleika fyrir svo ungt barn. For- eldrar Yusufs virðast ekki hafa sömu áhyggjur. Þau tala sitthvort móðurmálið við hann og kenna honum markvisst sín móðurmál. Yusuf er virkur og kraftmikill strák- ur, sem er vel vakandi fyrir umhverfi sínu. Að öllum líkindum mun hann læra þriðja tungumálið, samskiptamál foreldra sinna, að ákveðnu marki líka og staðfestir móðir hans að hann hafi þegar töluverðan skilning á því. Börn læra ekki eingöngu það sem kennarar eða foreldrar ætla þeim, heldur læra þau einnig af allri sinni reynslu, sam- skiptum og þátttöku (Siraj-Blatchford og Clarke, 2000; Tabors, 1997). Móðir Leru hefur mikla trú á leikskólastarfinu og telur það gott. Hún er hlynnt sjálfstæði Leru sem, að sögn leikskólastjóra, er mjög ákveðin og sterk. Móðirin er full aðdáunar þegar hún talar um hve vel Leru hefur gengið að aðlagast leikskólastarf- inu. Hugmyndir hennar um uppeldi virðast falla vel saman við leikskólastarfið, hún setur Leru skorður á heimilinu, en hefur mikinn áhuga á að Lera fái það besta sem býðst varðandi skóla. Móðir Leru gerir lítið úr menningarmun og er fús til að laga sig að því sem íslenskt samfélag hefur að bjóða. Hún hefur sætt mismunun í heimalandi sínu, hefur miklar væntingar til áframhaldandi lífs og starfs á Islandi og beygir sig fús undir þau lög og skyldur sem hún þarf að uppfylla til að verða fullgildur þegn. Hún nefnir sérstaklega ánægju sína með leikskólastarfið, þar sem urtnið er sýnilega gegn mismunun. Móðirin leggur þó ríka áherslu á uppruna þeirra mæðgna og að Lera viðhaldi móðurmálinu. Brooker (2002) reynir að nokkru leyti að tengja viðhorf og reynslu foreldra upp- runamenningu. Hins vegar ber að hafa í huga að mikilvægt er að skoða reynslu og viðhorf einstaklinga, sem eru virkir þátttakendur í mótun menningar (Jackson og Nesbitt, 1993) og kanna orðræðu um menningu og trúarbrögð eins og hún birtist meðal einstaklinganna í daglegu lífi samkvæmt Baumann (Jackson, 2004). Af viðtölum við foreldra í ofangreindri rannsókn að dæma hefur ekki verið um stórvægilega árekstra að ræða í samspili heimamenningar og skólamenningar. Árekstrar sem orðið hafa stafa hugsanlega af eftirfarandi þáttum: Annars vegar skorti á þekkingu eða skilningi meðal kennara á lífsviðhorfum og aðstæðum foreldra, hins vegar skorti foreldra skilning á kröfum og viðmiðum skólanna. Líklegt er að með auknum samræðum heimila og skóla sé hægt að yfirvinna þær hindranir sem komið hafa fram. Mikilvægt er að leggja áherslu á traust foreldrasamstarf og hafa í huga að börn sem öðlast ekki öryggi og sjálfstraust á fyrsta skólastiginu flytja með sér óöryggi yfir á næstu skólastig (Hanna Ragnarsdóttir, 2002). Hverjar eru væntingar foreidra eða forráðamanna grunnskólabarnanna Wen wen og Sohni til skólakerfisins og hvert er viðhorf þeirra til náms? Hvernig koma skólarn- ir til móts við þarfir barnanna og hvernig er mat foreldranna á stöðu barna sinna? Foreldrarnir eða forráðamennirnar eru ánægðir með skólastarfið og foreldrar Sohni tala sérstaklega um vönduð vinnubrögð og ánægju barnanna með kennsluna. For- eldrarnir nefna þó einangrun barnanna - þau hafi lítil sem engin samskipti við íslensk börn - og taka kennararnir undir þetta. Þó hefur Wen wen góðan félags- þroska, er glaðlynd og jákvæð. Forráðamenn hennar telja að minnka mætti aðgrein- 104
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.