Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 106
VILJI O G VÆNTINGAR í leikskóla Yusufs hefur starfsfólk nokkrar áhyggjur af því fjölbreytta tungu- málaumhverfi sem hann lifir í og telja það flókinn veruleika fyrir svo ungt barn. For- eldrar Yusufs virðast ekki hafa sömu áhyggjur. Þau tala sitthvort móðurmálið við hann og kenna honum markvisst sín móðurmál. Yusuf er virkur og kraftmikill strák- ur, sem er vel vakandi fyrir umhverfi sínu. Að öllum líkindum mun hann læra þriðja tungumálið, samskiptamál foreldra sinna, að ákveðnu marki líka og staðfestir móðir hans að hann hafi þegar töluverðan skilning á því. Börn læra ekki eingöngu það sem kennarar eða foreldrar ætla þeim, heldur læra þau einnig af allri sinni reynslu, sam- skiptum og þátttöku (Siraj-Blatchford og Clarke, 2000; Tabors, 1997). Móðir Leru hefur mikla trú á leikskólastarfinu og telur það gott. Hún er hlynnt sjálfstæði Leru sem, að sögn leikskólastjóra, er mjög ákveðin og sterk. Móðirin er full aðdáunar þegar hún talar um hve vel Leru hefur gengið að aðlagast leikskólastarf- inu. Hugmyndir hennar um uppeldi virðast falla vel saman við leikskólastarfið, hún setur Leru skorður á heimilinu, en hefur mikinn áhuga á að Lera fái það besta sem býðst varðandi skóla. Móðir Leru gerir lítið úr menningarmun og er fús til að laga sig að því sem íslenskt samfélag hefur að bjóða. Hún hefur sætt mismunun í heimalandi sínu, hefur miklar væntingar til áframhaldandi lífs og starfs á Islandi og beygir sig fús undir þau lög og skyldur sem hún þarf að uppfylla til að verða fullgildur þegn. Hún nefnir sérstaklega ánægju sína með leikskólastarfið, þar sem urtnið er sýnilega gegn mismunun. Móðirin leggur þó ríka áherslu á uppruna þeirra mæðgna og að Lera viðhaldi móðurmálinu. Brooker (2002) reynir að nokkru leyti að tengja viðhorf og reynslu foreldra upp- runamenningu. Hins vegar ber að hafa í huga að mikilvægt er að skoða reynslu og viðhorf einstaklinga, sem eru virkir þátttakendur í mótun menningar (Jackson og Nesbitt, 1993) og kanna orðræðu um menningu og trúarbrögð eins og hún birtist meðal einstaklinganna í daglegu lífi samkvæmt Baumann (Jackson, 2004). Af viðtölum við foreldra í ofangreindri rannsókn að dæma hefur ekki verið um stórvægilega árekstra að ræða í samspili heimamenningar og skólamenningar. Árekstrar sem orðið hafa stafa hugsanlega af eftirfarandi þáttum: Annars vegar skorti á þekkingu eða skilningi meðal kennara á lífsviðhorfum og aðstæðum foreldra, hins vegar skorti foreldra skilning á kröfum og viðmiðum skólanna. Líklegt er að með auknum samræðum heimila og skóla sé hægt að yfirvinna þær hindranir sem komið hafa fram. Mikilvægt er að leggja áherslu á traust foreldrasamstarf og hafa í huga að börn sem öðlast ekki öryggi og sjálfstraust á fyrsta skólastiginu flytja með sér óöryggi yfir á næstu skólastig (Hanna Ragnarsdóttir, 2002). Hverjar eru væntingar foreidra eða forráðamanna grunnskólabarnanna Wen wen og Sohni til skólakerfisins og hvert er viðhorf þeirra til náms? Hvernig koma skólarn- ir til móts við þarfir barnanna og hvernig er mat foreldranna á stöðu barna sinna? Foreldrarnir eða forráðamennirnar eru ánægðir með skólastarfið og foreldrar Sohni tala sérstaklega um vönduð vinnubrögð og ánægju barnanna með kennsluna. For- eldrarnir nefna þó einangrun barnanna - þau hafi lítil sem engin samskipti við íslensk börn - og taka kennararnir undir þetta. Þó hefur Wen wen góðan félags- þroska, er glaðlynd og jákvæð. Forráðamenn hennar telja að minnka mætti aðgrein- 104
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.