Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 107
HANNA RAGNARSDÓTTIR ingu barnanna í skólanum. Fyrsti kennari Wen wen í fyrri skólanum talar hins vegar um að reynt hafi verið að stuðla að auknum samskiptum en það hafi ekki gengið vel. Foreldrar Sohni eru þolinmóðir og segja að tíma taki að skapa vináttu. Foreldrar Sohni og forráðamenn Wen wen hafa miklar væntingar til skólakerfisins. Allir leggja áherslu á að börnin muni síðar velja sjálf nám eða störf eftir áhugasviði og eru hlynntir því að börnin haldi áfram námi að loknum grunnskóla. Foreldarnir virðast ekki hafa frumkvæði að því að afla sér upplýsinga frá skólan- um, en bíða eftir því að vera boðaðir á foreldrafundi eða í viðtöl. Brooker (2002) fjallar um í rannsókn sinni að foreldrar erlendra barna, eða aðfluttir foreldrar, þurfi að læra að vera foreldrar í nýju umhverfi. Fllutverk foreldra gagnvart skóla virðist vera menningarlega mótað, af rannsókn hennar að dæma, og því er mikilvægt að skólinn eigi frumkvæði að samskiptum og móti starf sitt og stefnu í samráði við foreldra. Svipað sjónarhorn kemur fram í Aðalnámskrá grunnskóla. Almennum hluta 1999. í nágrannalöndunum, t.d. Noregi, hefur farið fram margs konar starf þar sem hlutverk foreldra er meira og meiri áhersla lögð á virkni þeirra í daglegu skólastarfi en venjan er hér á landi. Hefur það leitt til meiri ánægju nemenda. Dæmi um slíkt eru móður- málshópar, þar sem foreldrar og tvítyngdir kennarar taka þátt í skipulagningu starfs- ins (Helgesen, 2002) og virkt samstarf foreldra og skóla í stefnumótun (Falk o.fl., 2003). Hverjar eru trúarlegar þarfir grunnskólabarnanna samkvæmt rannsókninni og hvernig er þeim mætt? Eingöngu foreldrar Sohni tala um andstæðu í menningu skóla og heimilis, en taka fram að engir árekstrar hafi orðið, enda er í starfsemi skólans sem snýr að erlendu börnunum lögð áhersla á fjölbreytileika mannlífsins og tekið tillit til trúarlegra þarfa fjölskyldna. Foreldrar Sohni iðka trú sína heima og hafa skýra trúar- lega afstöðu en laga sig að samfélagi og skóla í grundvallaratriðum og leggja áherslu á að gott sé að búa í íslensku samfélagi. Margt hefur verið skrifað um nærgætni, skiln- ing og tillit til ólíkra trúarbragða. I niðurstöðum fyrrgreindrar eigindlegrar rannsókn- ar Jacksons og Nesbitts (1993) er lögð áhersla á að lífsreynsla fólks móti viðhorf þess, ekki síður en trúarbrögð, og því sé mikilvægt að virða skoðanir einstaklinganna, í stað þess að einblína á trúarbrögðin. Einnig sé mjög mikilvægt að virða hæfni einstaklinga til að geta farið milli menningarheima daglega. Þannig hafi verið ljóst af rannsókninni að börnin gátu fært sig ómeðvitað úr einu félagslegu umhverfi í annað. 1 rannsókninni hafi eingöngu eittbarn sýnt merki um álag sem fylgdi því að fara milli menningarheima, en önnur sýnt fjölmenningarlega hæfni. 1 þeim hluta aðalnámskrár grunnskóla sem fjallar um trúarbragðafræðslu segir að með trúarbragðafræðslu skuli efla virðingu og skilning í samskiptum einstaklinga og þjóða með ólík lífsviðhorf; einnig að skólinn þurfi að huga að því, í samvinnu við heimili nemenda, hvernig koma megi til móts við óskir um að þeir fái fræðslu um eigin trú og menningu. Lögð er áhersla á að skólinn sé fræðslustofnun, en ekki trú- boðsstofnun, og sé því fyrst og fremst ætlað að miðla þekkingu og efla skilning á kristinni trú og öðrum trúarbrögðum (Aðalnámskrá grunnskóla. Kristin fræði, sið- fræði og trúarbragðafræði 1999). Nokkurrar þversagnar gætir í aðalnámskránni, þar sem í almennum hluta hennar segir að við framkvæmd skólastefnunnar beri að halda 105
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.