Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 107

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 107
HANNA RAGNARSDÓTTIR ingu barnanna í skólanum. Fyrsti kennari Wen wen í fyrri skólanum talar hins vegar um að reynt hafi verið að stuðla að auknum samskiptum en það hafi ekki gengið vel. Foreldrar Sohni eru þolinmóðir og segja að tíma taki að skapa vináttu. Foreldrar Sohni og forráðamenn Wen wen hafa miklar væntingar til skólakerfisins. Allir leggja áherslu á að börnin muni síðar velja sjálf nám eða störf eftir áhugasviði og eru hlynntir því að börnin haldi áfram námi að loknum grunnskóla. Foreldarnir virðast ekki hafa frumkvæði að því að afla sér upplýsinga frá skólan- um, en bíða eftir því að vera boðaðir á foreldrafundi eða í viðtöl. Brooker (2002) fjallar um í rannsókn sinni að foreldrar erlendra barna, eða aðfluttir foreldrar, þurfi að læra að vera foreldrar í nýju umhverfi. Fllutverk foreldra gagnvart skóla virðist vera menningarlega mótað, af rannsókn hennar að dæma, og því er mikilvægt að skólinn eigi frumkvæði að samskiptum og móti starf sitt og stefnu í samráði við foreldra. Svipað sjónarhorn kemur fram í Aðalnámskrá grunnskóla. Almennum hluta 1999. í nágrannalöndunum, t.d. Noregi, hefur farið fram margs konar starf þar sem hlutverk foreldra er meira og meiri áhersla lögð á virkni þeirra í daglegu skólastarfi en venjan er hér á landi. Hefur það leitt til meiri ánægju nemenda. Dæmi um slíkt eru móður- málshópar, þar sem foreldrar og tvítyngdir kennarar taka þátt í skipulagningu starfs- ins (Helgesen, 2002) og virkt samstarf foreldra og skóla í stefnumótun (Falk o.fl., 2003). Hverjar eru trúarlegar þarfir grunnskólabarnanna samkvæmt rannsókninni og hvernig er þeim mætt? Eingöngu foreldrar Sohni tala um andstæðu í menningu skóla og heimilis, en taka fram að engir árekstrar hafi orðið, enda er í starfsemi skólans sem snýr að erlendu börnunum lögð áhersla á fjölbreytileika mannlífsins og tekið tillit til trúarlegra þarfa fjölskyldna. Foreldrar Sohni iðka trú sína heima og hafa skýra trúar- lega afstöðu en laga sig að samfélagi og skóla í grundvallaratriðum og leggja áherslu á að gott sé að búa í íslensku samfélagi. Margt hefur verið skrifað um nærgætni, skiln- ing og tillit til ólíkra trúarbragða. I niðurstöðum fyrrgreindrar eigindlegrar rannsókn- ar Jacksons og Nesbitts (1993) er lögð áhersla á að lífsreynsla fólks móti viðhorf þess, ekki síður en trúarbrögð, og því sé mikilvægt að virða skoðanir einstaklinganna, í stað þess að einblína á trúarbrögðin. Einnig sé mjög mikilvægt að virða hæfni einstaklinga til að geta farið milli menningarheima daglega. Þannig hafi verið ljóst af rannsókninni að börnin gátu fært sig ómeðvitað úr einu félagslegu umhverfi í annað. 1 rannsókninni hafi eingöngu eittbarn sýnt merki um álag sem fylgdi því að fara milli menningarheima, en önnur sýnt fjölmenningarlega hæfni. 1 þeim hluta aðalnámskrár grunnskóla sem fjallar um trúarbragðafræðslu segir að með trúarbragðafræðslu skuli efla virðingu og skilning í samskiptum einstaklinga og þjóða með ólík lífsviðhorf; einnig að skólinn þurfi að huga að því, í samvinnu við heimili nemenda, hvernig koma megi til móts við óskir um að þeir fái fræðslu um eigin trú og menningu. Lögð er áhersla á að skólinn sé fræðslustofnun, en ekki trú- boðsstofnun, og sé því fyrst og fremst ætlað að miðla þekkingu og efla skilning á kristinni trú og öðrum trúarbrögðum (Aðalnámskrá grunnskóla. Kristin fræði, sið- fræði og trúarbragðafræði 1999). Nokkurrar þversagnar gætir í aðalnámskránni, þar sem í almennum hluta hennar segir að við framkvæmd skólastefnunnar beri að halda 105
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.