Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 108
V I L J I O G VÆNTINGAR í heiðri gildin sem hafi reynst okkur íslendingum best. Skólarnir hafi vaxið úr jarð- vegi kristninnar og þær rætur megi aldrei slitna (Aðalnámskrá grunnskóla. Almenn- ur hluti 1999). í 2. grein laga um grunnskóla (66/1995) segir enn fremur að hlutverk grunnskólans, í samvinnu við heimilin, sé að búa nemendur undir líf og starf í lýð- ræðisþjóðfélagi sem er í sífelldri þróun. Starfshættir skólans skuli því mótast af um- burðarlyndi, kristilegu siðgæði og lýðræðislegu samstarfi. Ljóst er að tímabært er að ræða hvernig koma skuli til móts við trúarlegar þarfir allra barna í grunnskólum. Millam (2002) leggur mikla áherslu á það í bók sinni um námskrá gegn mismunun að góð meginregla sé að á meðan uppeldisvenjur og við- horf foreldra skaði ekki börnin að mati fagaðila beri að virða þau. ] orðræðu í skólum barnanna í rannsókn þeirri sem grein þessi fjallar um kemur fram nokkuð einfölduð mynd af menningu og trúarbrögðum fjölskyldnanna. I orðræðu heimilanna kemur hins vegar skýrt fram hversu margbreytileg viðhorf og gildi geta verið hjá þeim sem aðhyllast sömu trúarbrögð. Iðkun trúarbragða, reglur og áherslur í daglegu lífi eru t.d. mjög ólíkar meðal múslimafjölskyldnanna fjögurra í rannsókninni (Hanna Ragn- arsdóttir, 2003). Til að auka skilning og þekkingu á viðhorfum hverrar fjölskyldu þyrfti að kanna nánar hvernig hver fjölskylda skapar sér menningu í nýju landi. Baumann nefnir að grundvallarþekking á menningu og trúarbrögðum geti gefið mik- ilvægar vísbendingar, en hún varpi ekki ljósi á fjölbreytnina, samskiptin og breyting- arnar í lífi hverrar fjölskyldu (Jackson, 2004). Þá þarf einnig að hafa í huga að birting- arform trúarbragða eru margvísleg og hlutverk þeirra í lífi einstaklinga fjölbreytt (Stabell-Kulo, 1998). Hvað segja erlendar rannsóknir um gengi erlendra barna í grunnskóla? í umfjöll- un um gengi tvítyngdra nemenda, byggðri á rannsókn í fjölda skóla í Bretlandi, nefn- ir Wrigley (2000) að skólaþróun eða umbætur í skólum þurfi að snúast um eflingu nemenda, starfsfólks og foreldra, frekar en stjórn og yfirráð. Wrigley kemst m.a. að þeirri niðurstöðu í rannsókn sinni að ekki sé æskilegt að skólaþróun verði vegna þrýstings ofan frá, heldur þurfi hún að eiga sér stað með faglegri og félagslegri sam- stöðu; kennarar þurfi að vera framsæknir og skapandi og leita leiða til að mæta þörf- um nemenda hverju sinni. Arangur nemenda byggist því fyrst og fremst á skóla- menningu þar sem velgengni hvers og eins leiði til virðingar jafningja og foreldra. I framhaldi af því varpar Wrigley fram spurningunni um livað teljist góður árangur hjá tvítyngdum nemendum. Hann leggur áherslu á að sá hæfileiki að skilja, miðla og hugsa á tveimur eða fleiri tungumálum sé í sjálfu sér góður árangur, en sé þó hvergi skráður. Annars konar árangur að mati Wrigleys er fjölmenningarleg vitund og ör- yggi nemenda, svo og hæfni þeirra til að færa sig milli félagskerfa og gildakerfa. í grundvallarhugmyndafræði og stefnumótun hjá Reykjavíkurborg (Leikskólar Reykjavíkur, 2001; Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2000) kemur fram skilningur á þeim árangri sem erlend börn sýna með því að taka þátt í íslensku skólakerfi, að tvítyngd- ir nemendur auðgi íslenskt mannlíf og nýta skuli kosti fjölmenningarlegs samfélags fyrir alla nemendur. Hins vegar skortir umræðu um mat á árangri erlendra barna að þessu Jeyti. í niðurstöðum rannsóknar sinnar nefnir Brooker (2002) að námsreynsla hafi verið yfirgnæfandi jákvæð fyrir flest börnin fyrsta árið. Börnin hafi aukið við þekkingu sína 106
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.