Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 108
V I L J I O G VÆNTINGAR í heiðri gildin sem hafi reynst okkur íslendingum best. Skólarnir hafi vaxið úr jarð- vegi kristninnar og þær rætur megi aldrei slitna (Aðalnámskrá grunnskóla. Almenn- ur hluti 1999). í 2. grein laga um grunnskóla (66/1995) segir enn fremur að hlutverk grunnskólans, í samvinnu við heimilin, sé að búa nemendur undir líf og starf í lýð- ræðisþjóðfélagi sem er í sífelldri þróun. Starfshættir skólans skuli því mótast af um- burðarlyndi, kristilegu siðgæði og lýðræðislegu samstarfi. Ljóst er að tímabært er að ræða hvernig koma skuli til móts við trúarlegar þarfir allra barna í grunnskólum. Millam (2002) leggur mikla áherslu á það í bók sinni um námskrá gegn mismunun að góð meginregla sé að á meðan uppeldisvenjur og við- horf foreldra skaði ekki börnin að mati fagaðila beri að virða þau. ] orðræðu í skólum barnanna í rannsókn þeirri sem grein þessi fjallar um kemur fram nokkuð einfölduð mynd af menningu og trúarbrögðum fjölskyldnanna. I orðræðu heimilanna kemur hins vegar skýrt fram hversu margbreytileg viðhorf og gildi geta verið hjá þeim sem aðhyllast sömu trúarbrögð. Iðkun trúarbragða, reglur og áherslur í daglegu lífi eru t.d. mjög ólíkar meðal múslimafjölskyldnanna fjögurra í rannsókninni (Hanna Ragn- arsdóttir, 2003). Til að auka skilning og þekkingu á viðhorfum hverrar fjölskyldu þyrfti að kanna nánar hvernig hver fjölskylda skapar sér menningu í nýju landi. Baumann nefnir að grundvallarþekking á menningu og trúarbrögðum geti gefið mik- ilvægar vísbendingar, en hún varpi ekki ljósi á fjölbreytnina, samskiptin og breyting- arnar í lífi hverrar fjölskyldu (Jackson, 2004). Þá þarf einnig að hafa í huga að birting- arform trúarbragða eru margvísleg og hlutverk þeirra í lífi einstaklinga fjölbreytt (Stabell-Kulo, 1998). Hvað segja erlendar rannsóknir um gengi erlendra barna í grunnskóla? í umfjöll- un um gengi tvítyngdra nemenda, byggðri á rannsókn í fjölda skóla í Bretlandi, nefn- ir Wrigley (2000) að skólaþróun eða umbætur í skólum þurfi að snúast um eflingu nemenda, starfsfólks og foreldra, frekar en stjórn og yfirráð. Wrigley kemst m.a. að þeirri niðurstöðu í rannsókn sinni að ekki sé æskilegt að skólaþróun verði vegna þrýstings ofan frá, heldur þurfi hún að eiga sér stað með faglegri og félagslegri sam- stöðu; kennarar þurfi að vera framsæknir og skapandi og leita leiða til að mæta þörf- um nemenda hverju sinni. Arangur nemenda byggist því fyrst og fremst á skóla- menningu þar sem velgengni hvers og eins leiði til virðingar jafningja og foreldra. I framhaldi af því varpar Wrigley fram spurningunni um livað teljist góður árangur hjá tvítyngdum nemendum. Hann leggur áherslu á að sá hæfileiki að skilja, miðla og hugsa á tveimur eða fleiri tungumálum sé í sjálfu sér góður árangur, en sé þó hvergi skráður. Annars konar árangur að mati Wrigleys er fjölmenningarleg vitund og ör- yggi nemenda, svo og hæfni þeirra til að færa sig milli félagskerfa og gildakerfa. í grundvallarhugmyndafræði og stefnumótun hjá Reykjavíkurborg (Leikskólar Reykjavíkur, 2001; Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2000) kemur fram skilningur á þeim árangri sem erlend börn sýna með því að taka þátt í íslensku skólakerfi, að tvítyngd- ir nemendur auðgi íslenskt mannlíf og nýta skuli kosti fjölmenningarlegs samfélags fyrir alla nemendur. Hins vegar skortir umræðu um mat á árangri erlendra barna að þessu Jeyti. í niðurstöðum rannsóknar sinnar nefnir Brooker (2002) að námsreynsla hafi verið yfirgnæfandi jákvæð fyrir flest börnin fyrsta árið. Börnin hafi aukið við þekkingu sína 106
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.