Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 108

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 108
V I L J I O G VÆNTINGAR í heiðri gildin sem hafi reynst okkur íslendingum best. Skólarnir hafi vaxið úr jarð- vegi kristninnar og þær rætur megi aldrei slitna (Aðalnámskrá grunnskóla. Almenn- ur hluti 1999). í 2. grein laga um grunnskóla (66/1995) segir enn fremur að hlutverk grunnskólans, í samvinnu við heimilin, sé að búa nemendur undir líf og starf í lýð- ræðisþjóðfélagi sem er í sífelldri þróun. Starfshættir skólans skuli því mótast af um- burðarlyndi, kristilegu siðgæði og lýðræðislegu samstarfi. Ljóst er að tímabært er að ræða hvernig koma skuli til móts við trúarlegar þarfir allra barna í grunnskólum. Millam (2002) leggur mikla áherslu á það í bók sinni um námskrá gegn mismunun að góð meginregla sé að á meðan uppeldisvenjur og við- horf foreldra skaði ekki börnin að mati fagaðila beri að virða þau. ] orðræðu í skólum barnanna í rannsókn þeirri sem grein þessi fjallar um kemur fram nokkuð einfölduð mynd af menningu og trúarbrögðum fjölskyldnanna. I orðræðu heimilanna kemur hins vegar skýrt fram hversu margbreytileg viðhorf og gildi geta verið hjá þeim sem aðhyllast sömu trúarbrögð. Iðkun trúarbragða, reglur og áherslur í daglegu lífi eru t.d. mjög ólíkar meðal múslimafjölskyldnanna fjögurra í rannsókninni (Hanna Ragn- arsdóttir, 2003). Til að auka skilning og þekkingu á viðhorfum hverrar fjölskyldu þyrfti að kanna nánar hvernig hver fjölskylda skapar sér menningu í nýju landi. Baumann nefnir að grundvallarþekking á menningu og trúarbrögðum geti gefið mik- ilvægar vísbendingar, en hún varpi ekki ljósi á fjölbreytnina, samskiptin og breyting- arnar í lífi hverrar fjölskyldu (Jackson, 2004). Þá þarf einnig að hafa í huga að birting- arform trúarbragða eru margvísleg og hlutverk þeirra í lífi einstaklinga fjölbreytt (Stabell-Kulo, 1998). Hvað segja erlendar rannsóknir um gengi erlendra barna í grunnskóla? í umfjöll- un um gengi tvítyngdra nemenda, byggðri á rannsókn í fjölda skóla í Bretlandi, nefn- ir Wrigley (2000) að skólaþróun eða umbætur í skólum þurfi að snúast um eflingu nemenda, starfsfólks og foreldra, frekar en stjórn og yfirráð. Wrigley kemst m.a. að þeirri niðurstöðu í rannsókn sinni að ekki sé æskilegt að skólaþróun verði vegna þrýstings ofan frá, heldur þurfi hún að eiga sér stað með faglegri og félagslegri sam- stöðu; kennarar þurfi að vera framsæknir og skapandi og leita leiða til að mæta þörf- um nemenda hverju sinni. Arangur nemenda byggist því fyrst og fremst á skóla- menningu þar sem velgengni hvers og eins leiði til virðingar jafningja og foreldra. I framhaldi af því varpar Wrigley fram spurningunni um livað teljist góður árangur hjá tvítyngdum nemendum. Hann leggur áherslu á að sá hæfileiki að skilja, miðla og hugsa á tveimur eða fleiri tungumálum sé í sjálfu sér góður árangur, en sé þó hvergi skráður. Annars konar árangur að mati Wrigleys er fjölmenningarleg vitund og ör- yggi nemenda, svo og hæfni þeirra til að færa sig milli félagskerfa og gildakerfa. í grundvallarhugmyndafræði og stefnumótun hjá Reykjavíkurborg (Leikskólar Reykjavíkur, 2001; Fræðslumiðstöð Reykjavíkur, 2000) kemur fram skilningur á þeim árangri sem erlend börn sýna með því að taka þátt í íslensku skólakerfi, að tvítyngd- ir nemendur auðgi íslenskt mannlíf og nýta skuli kosti fjölmenningarlegs samfélags fyrir alla nemendur. Hins vegar skortir umræðu um mat á árangri erlendra barna að þessu Jeyti. í niðurstöðum rannsóknar sinnar nefnir Brooker (2002) að námsreynsla hafi verið yfirgnæfandi jákvæð fyrir flest börnin fyrsta árið. Börnin hafi aukið við þekkingu sína 106
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.