Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 109
HANNA RAGN ARSDOTTIR og hæfni og mörg hafi þróað með sér jákvæð viðhorf til skóla og náms. En reynslan af undirbúningsbekknum hafi ekki verið jafn jákvæð fyrir öll börnin. Skólamenning- in og uppeldisleg orðræða skólastofunnar hafi leitt til aðgreiningar og lagskiptingar og ýtt undir þann ójöfnuð sem börnin hafi sýnt af sér í upphafi skólagöngu, þ.e. við- mið qg ríkjandi hugmyndir skólans hafi fyrst og fremst verið byggð á og miðuð við enska millistéttarmenningu og að nokkru leyti í andstöðu við heimamenningu barn- anna. Enn er of snemmt að segja hver árangur bamanna fjögurra sem fjallað er um í grein þessari verður í íslensku skólakerfi í framtíðinni. Hins vegar er full ástæða til að grandskoða samspil heimamenningar erlendra barna og skólamenningar - að greina aðstæður barna í upphafi skólagöngu sem og ríkjandi viðhorf í skólunum. Varhugavert er þó að alhæfa um stöðu barna út frá menningu og trúarbrögðum ein- göngu, eins og áður hefur verið nefnt. Slíkt eykur hættu á að bilið milli heimila og skóla breikki. Vænlegra er að stuðla að traustu og virku foreldrasamstarfi þar sem skilningur og virðing ríkir. Traust samstarf foreldra og skóla ætti að auðvelda mála- miðlun ef árekstrar verða. Einna mikilvægast er þó að leita leiða til að viðurkenna þá hæfileika sem felast í fjölmenningarlegri vitund og næmi. Námsmat þyrfti einnig að endurskoða, þar sem hefðbundið námsmat í formi prófa og kannana í tilteknum fögum metur ekki hæfileika nemenda nema að takmörkuðu leyti. A þetta við um alla nemendur. LOKAORÐ í grein þessari hefur verið rætt um hluta niðurstaðna rannsóknar á samspili heimila erlendra barna og skóla. Fjallað hefur verið um hugsanleg áhrif þessa samspils á stöðu barnanna í upphafi skólagöngu og á fyrstu árum hennar. Foreldrar barnanna eiga það sameiginlegt að vera jákvæðir gagnvart skólunum og gera kröfur til mennt- unar barna sinna. Þeir bera skólastarf á Islandi sarnan við skólastarf sem þeir hafa reynslu af í upprunalöndum sínum. Börnin búa við nokkra félagslega einangrun í skólunum sem foreldrar barnanna taka með þolinmæði en óska þess að þessi ein- angrun minnki. Foreldrarnir beita sér þó ekki sérstaklega í því sjálfir. Staða barnanna í upphafi skólagöngu, einkum grunnskólabarnanna, er verri en staða jafnaldra þeirra almennt, þar sem þau hafa ekki nægilega íslenskukunnáttu til að eiga samskipti við jafnaldrana og tileinka sér námsefni á íslensku. Þó að þau hafi fjölmenningarlega vit- und eða næmi og færi sig á milli menningarheima í daglegu lífi er sá hæfileiki enn lítils metinn í íslensku skólakerfi. I stefnuskrám er talað um menningarlegan fjöl- breytileika sem auðlind en í námsmati er hann lítils virði. Margs er að gæta ef byggja á upp góð samskipti foreldra og skóla. Ef ekki er að gætt er hætt við að staða barnanna í samfélaginu sem minnihlutahópa geti haft var- anleg áhrif á skólagöngu þeirra og að einangrun þeirra frá íslenskum jafnöldrum aukist. Staða þeirra ákvarðast ekki síst af ófullnægjandi íslenskukunnáttu, þó börnin hafi margvíslega aðra hæfileika og grundvallarþekkingu í allt að þremur öðrum tungumálum. Mikilvægt er að leita leiða til að viðurkenna fjölbreytta og fjölmenning- arlega hæfni sem hæfileika og auðlind. Huga þarf að skólum sem samfélögum þar sem fjölbreytileiki mannlífsins fær að blómstra og er metinn að verðleikum. 107
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.