Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 109
HANNA RAGN ARSDOTTIR og hæfni og mörg hafi þróað með sér jákvæð viðhorf til skóla og náms. En reynslan af undirbúningsbekknum hafi ekki verið jafn jákvæð fyrir öll börnin. Skólamenning- in og uppeldisleg orðræða skólastofunnar hafi leitt til aðgreiningar og lagskiptingar og ýtt undir þann ójöfnuð sem börnin hafi sýnt af sér í upphafi skólagöngu, þ.e. við- mið qg ríkjandi hugmyndir skólans hafi fyrst og fremst verið byggð á og miðuð við enska millistéttarmenningu og að nokkru leyti í andstöðu við heimamenningu barn- anna. Enn er of snemmt að segja hver árangur bamanna fjögurra sem fjallað er um í grein þessari verður í íslensku skólakerfi í framtíðinni. Hins vegar er full ástæða til að grandskoða samspil heimamenningar erlendra barna og skólamenningar - að greina aðstæður barna í upphafi skólagöngu sem og ríkjandi viðhorf í skólunum. Varhugavert er þó að alhæfa um stöðu barna út frá menningu og trúarbrögðum ein- göngu, eins og áður hefur verið nefnt. Slíkt eykur hættu á að bilið milli heimila og skóla breikki. Vænlegra er að stuðla að traustu og virku foreldrasamstarfi þar sem skilningur og virðing ríkir. Traust samstarf foreldra og skóla ætti að auðvelda mála- miðlun ef árekstrar verða. Einna mikilvægast er þó að leita leiða til að viðurkenna þá hæfileika sem felast í fjölmenningarlegri vitund og næmi. Námsmat þyrfti einnig að endurskoða, þar sem hefðbundið námsmat í formi prófa og kannana í tilteknum fögum metur ekki hæfileika nemenda nema að takmörkuðu leyti. A þetta við um alla nemendur. LOKAORÐ í grein þessari hefur verið rætt um hluta niðurstaðna rannsóknar á samspili heimila erlendra barna og skóla. Fjallað hefur verið um hugsanleg áhrif þessa samspils á stöðu barnanna í upphafi skólagöngu og á fyrstu árum hennar. Foreldrar barnanna eiga það sameiginlegt að vera jákvæðir gagnvart skólunum og gera kröfur til mennt- unar barna sinna. Þeir bera skólastarf á Islandi sarnan við skólastarf sem þeir hafa reynslu af í upprunalöndum sínum. Börnin búa við nokkra félagslega einangrun í skólunum sem foreldrar barnanna taka með þolinmæði en óska þess að þessi ein- angrun minnki. Foreldrarnir beita sér þó ekki sérstaklega í því sjálfir. Staða barnanna í upphafi skólagöngu, einkum grunnskólabarnanna, er verri en staða jafnaldra þeirra almennt, þar sem þau hafa ekki nægilega íslenskukunnáttu til að eiga samskipti við jafnaldrana og tileinka sér námsefni á íslensku. Þó að þau hafi fjölmenningarlega vit- und eða næmi og færi sig á milli menningarheima í daglegu lífi er sá hæfileiki enn lítils metinn í íslensku skólakerfi. I stefnuskrám er talað um menningarlegan fjöl- breytileika sem auðlind en í námsmati er hann lítils virði. Margs er að gæta ef byggja á upp góð samskipti foreldra og skóla. Ef ekki er að gætt er hætt við að staða barnanna í samfélaginu sem minnihlutahópa geti haft var- anleg áhrif á skólagöngu þeirra og að einangrun þeirra frá íslenskum jafnöldrum aukist. Staða þeirra ákvarðast ekki síst af ófullnægjandi íslenskukunnáttu, þó börnin hafi margvíslega aðra hæfileika og grundvallarþekkingu í allt að þremur öðrum tungumálum. Mikilvægt er að leita leiða til að viðurkenna fjölbreytta og fjölmenning- arlega hæfni sem hæfileika og auðlind. Huga þarf að skólum sem samfélögum þar sem fjölbreytileiki mannlífsins fær að blómstra og er metinn að verðleikum. 107
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.