Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 109

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 109
HANNA RAGN ARSDOTTIR og hæfni og mörg hafi þróað með sér jákvæð viðhorf til skóla og náms. En reynslan af undirbúningsbekknum hafi ekki verið jafn jákvæð fyrir öll börnin. Skólamenning- in og uppeldisleg orðræða skólastofunnar hafi leitt til aðgreiningar og lagskiptingar og ýtt undir þann ójöfnuð sem börnin hafi sýnt af sér í upphafi skólagöngu, þ.e. við- mið qg ríkjandi hugmyndir skólans hafi fyrst og fremst verið byggð á og miðuð við enska millistéttarmenningu og að nokkru leyti í andstöðu við heimamenningu barn- anna. Enn er of snemmt að segja hver árangur bamanna fjögurra sem fjallað er um í grein þessari verður í íslensku skólakerfi í framtíðinni. Hins vegar er full ástæða til að grandskoða samspil heimamenningar erlendra barna og skólamenningar - að greina aðstæður barna í upphafi skólagöngu sem og ríkjandi viðhorf í skólunum. Varhugavert er þó að alhæfa um stöðu barna út frá menningu og trúarbrögðum ein- göngu, eins og áður hefur verið nefnt. Slíkt eykur hættu á að bilið milli heimila og skóla breikki. Vænlegra er að stuðla að traustu og virku foreldrasamstarfi þar sem skilningur og virðing ríkir. Traust samstarf foreldra og skóla ætti að auðvelda mála- miðlun ef árekstrar verða. Einna mikilvægast er þó að leita leiða til að viðurkenna þá hæfileika sem felast í fjölmenningarlegri vitund og næmi. Námsmat þyrfti einnig að endurskoða, þar sem hefðbundið námsmat í formi prófa og kannana í tilteknum fögum metur ekki hæfileika nemenda nema að takmörkuðu leyti. A þetta við um alla nemendur. LOKAORÐ í grein þessari hefur verið rætt um hluta niðurstaðna rannsóknar á samspili heimila erlendra barna og skóla. Fjallað hefur verið um hugsanleg áhrif þessa samspils á stöðu barnanna í upphafi skólagöngu og á fyrstu árum hennar. Foreldrar barnanna eiga það sameiginlegt að vera jákvæðir gagnvart skólunum og gera kröfur til mennt- unar barna sinna. Þeir bera skólastarf á Islandi sarnan við skólastarf sem þeir hafa reynslu af í upprunalöndum sínum. Börnin búa við nokkra félagslega einangrun í skólunum sem foreldrar barnanna taka með þolinmæði en óska þess að þessi ein- angrun minnki. Foreldrarnir beita sér þó ekki sérstaklega í því sjálfir. Staða barnanna í upphafi skólagöngu, einkum grunnskólabarnanna, er verri en staða jafnaldra þeirra almennt, þar sem þau hafa ekki nægilega íslenskukunnáttu til að eiga samskipti við jafnaldrana og tileinka sér námsefni á íslensku. Þó að þau hafi fjölmenningarlega vit- und eða næmi og færi sig á milli menningarheima í daglegu lífi er sá hæfileiki enn lítils metinn í íslensku skólakerfi. I stefnuskrám er talað um menningarlegan fjöl- breytileika sem auðlind en í námsmati er hann lítils virði. Margs er að gæta ef byggja á upp góð samskipti foreldra og skóla. Ef ekki er að gætt er hætt við að staða barnanna í samfélaginu sem minnihlutahópa geti haft var- anleg áhrif á skólagöngu þeirra og að einangrun þeirra frá íslenskum jafnöldrum aukist. Staða þeirra ákvarðast ekki síst af ófullnægjandi íslenskukunnáttu, þó börnin hafi margvíslega aðra hæfileika og grundvallarþekkingu í allt að þremur öðrum tungumálum. Mikilvægt er að leita leiða til að viðurkenna fjölbreytta og fjölmenning- arlega hæfni sem hæfileika og auðlind. Huga þarf að skólum sem samfélögum þar sem fjölbreytileiki mannlífsins fær að blómstra og er metinn að verðleikum. 107
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.