Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 116
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA Kannað hefur verið hvort hægt sé að spá fyrir um námsgengi fjarnemenda. Fræði- mennirnir Brian Dille og Michael Mezack notuðu spurningasafn Davids Kolbs (Diaz og Cartnal, 1999) til að spá fyrir um gengi fjarnemenda á háskólastigi. Fjarnemendur, sem stóðu sig vel í námi, reyndust nota minna „hlutbundna reynslu" í námi en þeir fjarnemendur sem stóðu sig illa í námi. Astæðan fyrir þessari niðurstöðu er m.a. tal- in vera sú að fjarnám hafi einangrun í för með sér og fjarnemendur, sem standa sig vel í fjarnámi, tileinki sér sjálfstæð vinnubrögð og noti síður „hlutbundna reynslu" í námi. Niðurstöðurnar bentu enn fremur til þess að fjarnemendur, sem stóðu sig vel í námi, vildu frekar nota „óhlutbundin hugtök" til að útskýra „hlutbundna reynslu" í tengslum við nám sitt. Brian Dille og Michael Mezack (vitnað eftir í Diaz og Cartnal, 1999) ályktuðu því svo að nemendur, sem kysu að nota „hlutbundna reynslu" í námi og ættu ekki eins auðvelt með að hugsa „óhlutbundið", ættu síður heima í fjarnámi. David Diaz og Ryan Cartnal (1999) rannsökuðu námsstíl nemenda á háskólastigi. Niðurstöður úr könnun, sem þeir félagar lögðu fyrir fjarnemendur annars vegar og nemendur í staðnámi hins vegar, sýndu að fjarnemendur flokkuðust meira undir sjálfstæða þætti en ósjálfstæða. Bendir það til þess að fjarnemendur vilji frekar en staðnemar vinna einir og á sínum hraða en reiða sig á kennarann og samnemendur hvað varðar leiðsögn í námi. Námsumhverfi Fíugmyndir um kennslu og nám hafa áhrif á það námsumhverfi sem skólinn skapar. Fræðimaðurinn David Kember (1989) telur að skólar sem bjóða upp á fjarnám þurfi að huga að nokkrum mikilvægum atriðum til að koma í veg fyrir brottfall í fjar- námi. Við inntöku nemenda í fjarnám er mikilvægt að grunnmenntun þeirra sé nægjanleg og í samræmi við kröfur skólans. Einnig þurfi að athuga markmið nem- enda með náminu, hvort það er innri eða ytri áhugahvöt sem liggur að baki þátttöku. Reynslan hefur sýnt fram á að innri hvöt, þ.e. áhugi á námsefninu, haldi nemendum betur við námið en ytri hvöt sem er t.d. prófgráðan sjálf. Jafnframt telur David Kember að huga þurfi að námsumhverfi, t.d. þjónustu, námsefni og leiðsögn sem skólinn og kennarar veita fjarnemendum, svo og samskiptum kennara við nemend- ur. Auk þess þurfi að hafa félagslegar aðstæður nemenda í huga þegar ástæður brott- falls eru athugaðar, t.d. heilsufar, fjárhag, starf og fjölskyldu. Síðast en ekki síst telur David Kember að athuga þurfi hvaða ávinning nemendur telji sig hafa af þátttöku í fjarnámi miðað við kostnað og tíma sem í það fer. M. Allyson Macdonald (1991:65-66) hefur útfært kennslulíkan sem hægt er að nota sem verkfæri til að greina nám og kennslu í skólum. I kennslulíkaninu kemur fram að námsathafnir eru framkvæmdar af nemendum, „nám-sem-athöfn", og einkennast af því markmiði nemandans að ná ákveðnu lokaástandi og að tileinka sér ákveðið innihald, „nám-sem-árangur" (M. Allyson Macdonald, 1991:66). Til að svara spurn- ingunni hvernig best sé að kenna verða kennarar að gera sér grein fyrir bæði „námi- sem-athöfn" og „námi-sem-árangri" (M. Allyson Macdonald, 1991:74-75). Ef markmið með kennslu á að vera „nám-sem-árangur", svo sem skilningur, áhugi o.fl., verður að taka tillit til „náms-sem-athafnar", svo sem verkefna og þess sem ger- 114
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.