Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 116
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA Kannað hefur verið hvort hægt sé að spá fyrir um námsgengi fjarnemenda. Fræði- mennirnir Brian Dille og Michael Mezack notuðu spurningasafn Davids Kolbs (Diaz og Cartnal, 1999) til að spá fyrir um gengi fjarnemenda á háskólastigi. Fjarnemendur, sem stóðu sig vel í námi, reyndust nota minna „hlutbundna reynslu" í námi en þeir fjarnemendur sem stóðu sig illa í námi. Astæðan fyrir þessari niðurstöðu er m.a. tal- in vera sú að fjarnám hafi einangrun í för með sér og fjarnemendur, sem standa sig vel í fjarnámi, tileinki sér sjálfstæð vinnubrögð og noti síður „hlutbundna reynslu" í námi. Niðurstöðurnar bentu enn fremur til þess að fjarnemendur, sem stóðu sig vel í námi, vildu frekar nota „óhlutbundin hugtök" til að útskýra „hlutbundna reynslu" í tengslum við nám sitt. Brian Dille og Michael Mezack (vitnað eftir í Diaz og Cartnal, 1999) ályktuðu því svo að nemendur, sem kysu að nota „hlutbundna reynslu" í námi og ættu ekki eins auðvelt með að hugsa „óhlutbundið", ættu síður heima í fjarnámi. David Diaz og Ryan Cartnal (1999) rannsökuðu námsstíl nemenda á háskólastigi. Niðurstöður úr könnun, sem þeir félagar lögðu fyrir fjarnemendur annars vegar og nemendur í staðnámi hins vegar, sýndu að fjarnemendur flokkuðust meira undir sjálfstæða þætti en ósjálfstæða. Bendir það til þess að fjarnemendur vilji frekar en staðnemar vinna einir og á sínum hraða en reiða sig á kennarann og samnemendur hvað varðar leiðsögn í námi. Námsumhverfi Fíugmyndir um kennslu og nám hafa áhrif á það námsumhverfi sem skólinn skapar. Fræðimaðurinn David Kember (1989) telur að skólar sem bjóða upp á fjarnám þurfi að huga að nokkrum mikilvægum atriðum til að koma í veg fyrir brottfall í fjar- námi. Við inntöku nemenda í fjarnám er mikilvægt að grunnmenntun þeirra sé nægjanleg og í samræmi við kröfur skólans. Einnig þurfi að athuga markmið nem- enda með náminu, hvort það er innri eða ytri áhugahvöt sem liggur að baki þátttöku. Reynslan hefur sýnt fram á að innri hvöt, þ.e. áhugi á námsefninu, haldi nemendum betur við námið en ytri hvöt sem er t.d. prófgráðan sjálf. Jafnframt telur David Kember að huga þurfi að námsumhverfi, t.d. þjónustu, námsefni og leiðsögn sem skólinn og kennarar veita fjarnemendum, svo og samskiptum kennara við nemend- ur. Auk þess þurfi að hafa félagslegar aðstæður nemenda í huga þegar ástæður brott- falls eru athugaðar, t.d. heilsufar, fjárhag, starf og fjölskyldu. Síðast en ekki síst telur David Kember að athuga þurfi hvaða ávinning nemendur telji sig hafa af þátttöku í fjarnámi miðað við kostnað og tíma sem í það fer. M. Allyson Macdonald (1991:65-66) hefur útfært kennslulíkan sem hægt er að nota sem verkfæri til að greina nám og kennslu í skólum. I kennslulíkaninu kemur fram að námsathafnir eru framkvæmdar af nemendum, „nám-sem-athöfn", og einkennast af því markmiði nemandans að ná ákveðnu lokaástandi og að tileinka sér ákveðið innihald, „nám-sem-árangur" (M. Allyson Macdonald, 1991:66). Til að svara spurn- ingunni hvernig best sé að kenna verða kennarar að gera sér grein fyrir bæði „námi- sem-athöfn" og „námi-sem-árangri" (M. Allyson Macdonald, 1991:74-75). Ef markmið með kennslu á að vera „nám-sem-árangur", svo sem skilningur, áhugi o.fl., verður að taka tillit til „náms-sem-athafnar", svo sem verkefna og þess sem ger- 114
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.