Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 116

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 116
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA Kannað hefur verið hvort hægt sé að spá fyrir um námsgengi fjarnemenda. Fræði- mennirnir Brian Dille og Michael Mezack notuðu spurningasafn Davids Kolbs (Diaz og Cartnal, 1999) til að spá fyrir um gengi fjarnemenda á háskólastigi. Fjarnemendur, sem stóðu sig vel í námi, reyndust nota minna „hlutbundna reynslu" í námi en þeir fjarnemendur sem stóðu sig illa í námi. Astæðan fyrir þessari niðurstöðu er m.a. tal- in vera sú að fjarnám hafi einangrun í för með sér og fjarnemendur, sem standa sig vel í fjarnámi, tileinki sér sjálfstæð vinnubrögð og noti síður „hlutbundna reynslu" í námi. Niðurstöðurnar bentu enn fremur til þess að fjarnemendur, sem stóðu sig vel í námi, vildu frekar nota „óhlutbundin hugtök" til að útskýra „hlutbundna reynslu" í tengslum við nám sitt. Brian Dille og Michael Mezack (vitnað eftir í Diaz og Cartnal, 1999) ályktuðu því svo að nemendur, sem kysu að nota „hlutbundna reynslu" í námi og ættu ekki eins auðvelt með að hugsa „óhlutbundið", ættu síður heima í fjarnámi. David Diaz og Ryan Cartnal (1999) rannsökuðu námsstíl nemenda á háskólastigi. Niðurstöður úr könnun, sem þeir félagar lögðu fyrir fjarnemendur annars vegar og nemendur í staðnámi hins vegar, sýndu að fjarnemendur flokkuðust meira undir sjálfstæða þætti en ósjálfstæða. Bendir það til þess að fjarnemendur vilji frekar en staðnemar vinna einir og á sínum hraða en reiða sig á kennarann og samnemendur hvað varðar leiðsögn í námi. Námsumhverfi Fíugmyndir um kennslu og nám hafa áhrif á það námsumhverfi sem skólinn skapar. Fræðimaðurinn David Kember (1989) telur að skólar sem bjóða upp á fjarnám þurfi að huga að nokkrum mikilvægum atriðum til að koma í veg fyrir brottfall í fjar- námi. Við inntöku nemenda í fjarnám er mikilvægt að grunnmenntun þeirra sé nægjanleg og í samræmi við kröfur skólans. Einnig þurfi að athuga markmið nem- enda með náminu, hvort það er innri eða ytri áhugahvöt sem liggur að baki þátttöku. Reynslan hefur sýnt fram á að innri hvöt, þ.e. áhugi á námsefninu, haldi nemendum betur við námið en ytri hvöt sem er t.d. prófgráðan sjálf. Jafnframt telur David Kember að huga þurfi að námsumhverfi, t.d. þjónustu, námsefni og leiðsögn sem skólinn og kennarar veita fjarnemendum, svo og samskiptum kennara við nemend- ur. Auk þess þurfi að hafa félagslegar aðstæður nemenda í huga þegar ástæður brott- falls eru athugaðar, t.d. heilsufar, fjárhag, starf og fjölskyldu. Síðast en ekki síst telur David Kember að athuga þurfi hvaða ávinning nemendur telji sig hafa af þátttöku í fjarnámi miðað við kostnað og tíma sem í það fer. M. Allyson Macdonald (1991:65-66) hefur útfært kennslulíkan sem hægt er að nota sem verkfæri til að greina nám og kennslu í skólum. I kennslulíkaninu kemur fram að námsathafnir eru framkvæmdar af nemendum, „nám-sem-athöfn", og einkennast af því markmiði nemandans að ná ákveðnu lokaástandi og að tileinka sér ákveðið innihald, „nám-sem-árangur" (M. Allyson Macdonald, 1991:66). Til að svara spurn- ingunni hvernig best sé að kenna verða kennarar að gera sér grein fyrir bæði „námi- sem-athöfn" og „námi-sem-árangri" (M. Allyson Macdonald, 1991:74-75). Ef markmið með kennslu á að vera „nám-sem-árangur", svo sem skilningur, áhugi o.fl., verður að taka tillit til „náms-sem-athafnar", svo sem verkefna og þess sem ger- 114
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.