Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 118

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 118
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA Upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu Margir fjarkennarar vísa í svonefnt tölvustutt samvinnunám þegar fjallað er um hönnun námsumhverfis í fjarnámi. Nokkrar kenningar eru taldar hafa sett mark sitt á tölvustutt samvinnunám. Þær eru m.a. félagsleg hugsmíðahyggja og kenningar Lev Vygotskys um þróun mannlegrar greindar. Gavriel Salomon (1991) var meðal þeirra fyrstu til að fjalla um tölvustutt sam- vinnunám. Hann bendir á að og ef tölvustudd samvinna eigi að heppnast þurfi ákveðin skiiyrði að vera til staðar. Fyrsta skilyrðið er að hugsa um námsumhverfi í heild sinni. Með því á hann við að hugsað sé um alla þætti námsumhverfisins, t.d. námskrána, viðfangsefni nemenda, skilning nemenda á markmiðum námsins, félags- lega virkni nemenda, framkomu kennarans o.fl. Annað skilyrðið að mati Garvriel Salomons er að þeir sem taka þátt í tölvustuddu samvinnunámi þurfi að hafa sam- eiginlega hagsmuni hópsins í huga, geta deilt upplýsingum með öðrum, hafa ábyrgð- artilfinningu gagnvart því verki sem þeir vinna og vera aðgætnir í þátttöku sinni. Hann leggur mesta áherslu á að þátttakendur hafi sameiginlega hagsmuni og séu tengdir innbyrðis. Þeir deili innan hópsins nauðsynlegum upplýsingum, skoðunum, hugmyndum og niðurstöðum (Wilhelmsen, Ásmul og Meistad, 1998). CPF-ramminn Tölvur og netið eru mikilvægur þáttur í nútímafjarnámi og þess vegna er fjallað sér- staklega um notkun netsins í námi og kennslu við KHI. I rannsókninni er Computer Practice Framework (CPF)-ramminn notaður til að greina hvernig fjarnemendur og fjarkennarar við KHÍ nota upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. CPF- ramminn hefur verið notaður til að greina upplýsinga- og samskiptatækni í staðnámi á mismunandi skólastigum með góðum árangri (Twining, 2002). Með CPF-ramman- um er hægt að greina hversu mikið tölvan er notuð daglega og á hvaða hátt tölvan er notuð. Sem námstæki getur tölva nýst í mismunandi tilgangi: a. Til stuðnings (e. support). Sama innihald og vinnuferli; gæti verið skilvirkari aðferð til náms en breytir ekki innihaldi námsins. b. Til útvíkkunar (e. extension). Öðruvísi innihald og vinnuferli, en ekki nauðsynlegt að nota tölvur. c. Til umbreytingar (e. transformation). Öðruvísi innihald eða vinnuferli, en nauðsyn- legt að nota tölvur; innihald eða vinnuferli breytast til muna vegna tölvunotkunar (M. Allyson Macdonald o.fl., 2002; Twining, 2002). Þær rannsóknir, sem hér hefur verið minnst á, sýna aukinn áhuga fræðimanna á að kanna nánar námsstíl og námsumhverfi fjarnemenda. Markmið þessarar rannsóknar var að fá nokkra fjarnemendur á háskólastigi til þess að lýsa námsstíl sínum, umhverfi og aðstæðum til náms, að kanna hvort tengsl séu milli fjarnáms sem námsforms og námsstíls fjarnemenda, að kanna námsum- hverfi fjarnemenda við KHJ og notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og 116
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.