Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 118

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 118
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA Upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu Margir fjarkennarar vísa í svonefnt tölvustutt samvinnunám þegar fjallað er um hönnun námsumhverfis í fjarnámi. Nokkrar kenningar eru taldar hafa sett mark sitt á tölvustutt samvinnunám. Þær eru m.a. félagsleg hugsmíðahyggja og kenningar Lev Vygotskys um þróun mannlegrar greindar. Gavriel Salomon (1991) var meðal þeirra fyrstu til að fjalla um tölvustutt sam- vinnunám. Hann bendir á að og ef tölvustudd samvinna eigi að heppnast þurfi ákveðin skiiyrði að vera til staðar. Fyrsta skilyrðið er að hugsa um námsumhverfi í heild sinni. Með því á hann við að hugsað sé um alla þætti námsumhverfisins, t.d. námskrána, viðfangsefni nemenda, skilning nemenda á markmiðum námsins, félags- lega virkni nemenda, framkomu kennarans o.fl. Annað skilyrðið að mati Garvriel Salomons er að þeir sem taka þátt í tölvustuddu samvinnunámi þurfi að hafa sam- eiginlega hagsmuni hópsins í huga, geta deilt upplýsingum með öðrum, hafa ábyrgð- artilfinningu gagnvart því verki sem þeir vinna og vera aðgætnir í þátttöku sinni. Hann leggur mesta áherslu á að þátttakendur hafi sameiginlega hagsmuni og séu tengdir innbyrðis. Þeir deili innan hópsins nauðsynlegum upplýsingum, skoðunum, hugmyndum og niðurstöðum (Wilhelmsen, Ásmul og Meistad, 1998). CPF-ramminn Tölvur og netið eru mikilvægur þáttur í nútímafjarnámi og þess vegna er fjallað sér- staklega um notkun netsins í námi og kennslu við KHI. I rannsókninni er Computer Practice Framework (CPF)-ramminn notaður til að greina hvernig fjarnemendur og fjarkennarar við KHÍ nota upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. CPF- ramminn hefur verið notaður til að greina upplýsinga- og samskiptatækni í staðnámi á mismunandi skólastigum með góðum árangri (Twining, 2002). Með CPF-ramman- um er hægt að greina hversu mikið tölvan er notuð daglega og á hvaða hátt tölvan er notuð. Sem námstæki getur tölva nýst í mismunandi tilgangi: a. Til stuðnings (e. support). Sama innihald og vinnuferli; gæti verið skilvirkari aðferð til náms en breytir ekki innihaldi námsins. b. Til útvíkkunar (e. extension). Öðruvísi innihald og vinnuferli, en ekki nauðsynlegt að nota tölvur. c. Til umbreytingar (e. transformation). Öðruvísi innihald eða vinnuferli, en nauðsyn- legt að nota tölvur; innihald eða vinnuferli breytast til muna vegna tölvunotkunar (M. Allyson Macdonald o.fl., 2002; Twining, 2002). Þær rannsóknir, sem hér hefur verið minnst á, sýna aukinn áhuga fræðimanna á að kanna nánar námsstíl og námsumhverfi fjarnemenda. Markmið þessarar rannsóknar var að fá nokkra fjarnemendur á háskólastigi til þess að lýsa námsstíl sínum, umhverfi og aðstæðum til náms, að kanna hvort tengsl séu milli fjarnáms sem námsforms og námsstíls fjarnemenda, að kanna námsum- hverfi fjarnemenda við KHJ og notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og 116
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.