Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 118

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 118
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA Upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu Margir fjarkennarar vísa í svonefnt tölvustutt samvinnunám þegar fjallað er um hönnun námsumhverfis í fjarnámi. Nokkrar kenningar eru taldar hafa sett mark sitt á tölvustutt samvinnunám. Þær eru m.a. félagsleg hugsmíðahyggja og kenningar Lev Vygotskys um þróun mannlegrar greindar. Gavriel Salomon (1991) var meðal þeirra fyrstu til að fjalla um tölvustutt sam- vinnunám. Hann bendir á að og ef tölvustudd samvinna eigi að heppnast þurfi ákveðin skiiyrði að vera til staðar. Fyrsta skilyrðið er að hugsa um námsumhverfi í heild sinni. Með því á hann við að hugsað sé um alla þætti námsumhverfisins, t.d. námskrána, viðfangsefni nemenda, skilning nemenda á markmiðum námsins, félags- lega virkni nemenda, framkomu kennarans o.fl. Annað skilyrðið að mati Garvriel Salomons er að þeir sem taka þátt í tölvustuddu samvinnunámi þurfi að hafa sam- eiginlega hagsmuni hópsins í huga, geta deilt upplýsingum með öðrum, hafa ábyrgð- artilfinningu gagnvart því verki sem þeir vinna og vera aðgætnir í þátttöku sinni. Hann leggur mesta áherslu á að þátttakendur hafi sameiginlega hagsmuni og séu tengdir innbyrðis. Þeir deili innan hópsins nauðsynlegum upplýsingum, skoðunum, hugmyndum og niðurstöðum (Wilhelmsen, Ásmul og Meistad, 1998). CPF-ramminn Tölvur og netið eru mikilvægur þáttur í nútímafjarnámi og þess vegna er fjallað sér- staklega um notkun netsins í námi og kennslu við KHI. I rannsókninni er Computer Practice Framework (CPF)-ramminn notaður til að greina hvernig fjarnemendur og fjarkennarar við KHÍ nota upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. CPF- ramminn hefur verið notaður til að greina upplýsinga- og samskiptatækni í staðnámi á mismunandi skólastigum með góðum árangri (Twining, 2002). Með CPF-ramman- um er hægt að greina hversu mikið tölvan er notuð daglega og á hvaða hátt tölvan er notuð. Sem námstæki getur tölva nýst í mismunandi tilgangi: a. Til stuðnings (e. support). Sama innihald og vinnuferli; gæti verið skilvirkari aðferð til náms en breytir ekki innihaldi námsins. b. Til útvíkkunar (e. extension). Öðruvísi innihald og vinnuferli, en ekki nauðsynlegt að nota tölvur. c. Til umbreytingar (e. transformation). Öðruvísi innihald eða vinnuferli, en nauðsyn- legt að nota tölvur; innihald eða vinnuferli breytast til muna vegna tölvunotkunar (M. Allyson Macdonald o.fl., 2002; Twining, 2002). Þær rannsóknir, sem hér hefur verið minnst á, sýna aukinn áhuga fræðimanna á að kanna nánar námsstíl og námsumhverfi fjarnemenda. Markmið þessarar rannsóknar var að fá nokkra fjarnemendur á háskólastigi til þess að lýsa námsstíl sínum, umhverfi og aðstæðum til náms, að kanna hvort tengsl séu milli fjarnáms sem námsforms og námsstíls fjarnemenda, að kanna námsum- hverfi fjarnemenda við KHJ og notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og 116
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.