Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 120

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Page 120
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA Gagnagreining Við greiningu gagna var beitt „sífeildri samanburðaraðferð" sem í upphafi var notuð til að þróa eða uppgötva hugtök eða kenningu, en í henni felst að gögnin eru skoðuð og borin saman meðan á rannsókninni stendur. Ný vitneskja er stöðugt borin saman við þá vitneskju sem þegar hefur verið aflað (Bogdan og Biklen, 1992:164-177; Silverman 2000:179). Viðtöl og dagbækur voru afrituð og greind jafnóðum með aðstoð forritsins QSR NVivo Nud*ist sem notað er til að vinna eigindlega úr textagögnum. Gögnin voru lesin og leitast var við að finna orð, setningar, skoðanir, viðhorf, atburði o.fl. til að lykla eftir (e. code). Með hjálp forritsins voru gögnin flokkuð (e. coding categories) og greind í þemu (e. theme). Leitast var við að finna mynstur (e. pattern) með hliðsjón af þeim þáttum sem rannsóknin beindist að (Bogdan og Biklen, 1992:166-167). Rann- sóknarspurningarnar voru hafðar í huga við það verk. Námsaðferðir fjarnemenda voru greindar í þemu og atriði lykluð, t.d. hvar, hvenær og hvernig fjarnemendur stunduðu nám sitt. Á sama hátt var leitast við að greina tengsl námsstíls og fjarnáms sem námsforms, viðhorf fjarnemenda til námsins og námsumhverfi fjarnemenda með skilgreiningu Davids Kembers (1989) og kennslulíkan M. Allyson Macdonald (2001) í huga. Til að stuðla að trúverðugleika rannsóknarniðurstaðna var tvenns konar aðferðum beitt við gagnaöflun. Auk þess voru þátttakendurnir beðnir að lesa yfir viðtölin og dagbækurnar, svo og niðurstöður, greiningu og túlkanir rannsakanda. Það var gert til að ganga úr skugga um að rétt hafi verið farið með staðreyndir og til að fá viðbrögð frá viðmælendum við greiningu og túlkun. NIÐURSTÖÐUR OG UMRÆÐA Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru þær að áhugi og gott skipulag einkenna námsstíl fjarnemenda. Nemendur kjósa að læra einir heima hjá sér. Þeir telja að fjar- námsformið hafi m.a. aukið sjálfsstjórn þeirra og ábyrgð í námi. Nemendur telja þjón- ustu skólans vera góða en að auka megi kennsluathafnir í fjarnámmu. Notkun upp- lýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu við KHI er nauðsynleg. Tölvan er einkum notuð sem námstæki, sem stuðningur, til samskipta, til að leita upplýsinga í leitarvélum og gagnagrunnum og til umræðna á vefráðstefnum. Hafa ber í huga þegar niðurstöðurnar eru skoðaðar að þær byggjast á gögnum sem aflað var með viðtölum við sex fjarnemendur sem stunduðu eða höfðu stundað nám við KHÍ. Þrír nemendur héldu auk þess dagbók um nám sitt í tvær vikur. Viðmæl- endur eru of fáir til að hægt sé að alhæfa um niðurstöðurnar. Þær geta aftur á móti gefið vísbendingar um námsstíl og námsumhverfi og aðstæður fjarnemenda við KHÍ. Hér á eftir eru dregnar saman helstu niðurstöður rannsóknarinnar og þær túlkað- ar í ljósi kenninga og rannsókna. 118
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.