Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 120

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 120
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA Gagnagreining Við greiningu gagna var beitt „sífeildri samanburðaraðferð" sem í upphafi var notuð til að þróa eða uppgötva hugtök eða kenningu, en í henni felst að gögnin eru skoðuð og borin saman meðan á rannsókninni stendur. Ný vitneskja er stöðugt borin saman við þá vitneskju sem þegar hefur verið aflað (Bogdan og Biklen, 1992:164-177; Silverman 2000:179). Viðtöl og dagbækur voru afrituð og greind jafnóðum með aðstoð forritsins QSR NVivo Nud*ist sem notað er til að vinna eigindlega úr textagögnum. Gögnin voru lesin og leitast var við að finna orð, setningar, skoðanir, viðhorf, atburði o.fl. til að lykla eftir (e. code). Með hjálp forritsins voru gögnin flokkuð (e. coding categories) og greind í þemu (e. theme). Leitast var við að finna mynstur (e. pattern) með hliðsjón af þeim þáttum sem rannsóknin beindist að (Bogdan og Biklen, 1992:166-167). Rann- sóknarspurningarnar voru hafðar í huga við það verk. Námsaðferðir fjarnemenda voru greindar í þemu og atriði lykluð, t.d. hvar, hvenær og hvernig fjarnemendur stunduðu nám sitt. Á sama hátt var leitast við að greina tengsl námsstíls og fjarnáms sem námsforms, viðhorf fjarnemenda til námsins og námsumhverfi fjarnemenda með skilgreiningu Davids Kembers (1989) og kennslulíkan M. Allyson Macdonald (2001) í huga. Til að stuðla að trúverðugleika rannsóknarniðurstaðna var tvenns konar aðferðum beitt við gagnaöflun. Auk þess voru þátttakendurnir beðnir að lesa yfir viðtölin og dagbækurnar, svo og niðurstöður, greiningu og túlkanir rannsakanda. Það var gert til að ganga úr skugga um að rétt hafi verið farið með staðreyndir og til að fá viðbrögð frá viðmælendum við greiningu og túlkun. NIÐURSTÖÐUR OG UMRÆÐA Helstu niðurstöður rannsóknarinnar eru þær að áhugi og gott skipulag einkenna námsstíl fjarnemenda. Nemendur kjósa að læra einir heima hjá sér. Þeir telja að fjar- námsformið hafi m.a. aukið sjálfsstjórn þeirra og ábyrgð í námi. Nemendur telja þjón- ustu skólans vera góða en að auka megi kennsluathafnir í fjarnámmu. Notkun upp- lýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu við KHI er nauðsynleg. Tölvan er einkum notuð sem námstæki, sem stuðningur, til samskipta, til að leita upplýsinga í leitarvélum og gagnagrunnum og til umræðna á vefráðstefnum. Hafa ber í huga þegar niðurstöðurnar eru skoðaðar að þær byggjast á gögnum sem aflað var með viðtölum við sex fjarnemendur sem stunduðu eða höfðu stundað nám við KHÍ. Þrír nemendur héldu auk þess dagbók um nám sitt í tvær vikur. Viðmæl- endur eru of fáir til að hægt sé að alhæfa um niðurstöðurnar. Þær geta aftur á móti gefið vísbendingar um námsstíl og námsumhverfi og aðstæður fjarnemenda við KHÍ. Hér á eftir eru dregnar saman helstu niðurstöður rannsóknarinnar og þær túlkað- ar í ljósi kenninga og rannsókna. 118
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.