Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 123

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Side 123
KRISTÍN HELGA GUÐMUNDSDÓTTIR Athyglisvert var að fjarnemendur vildu læra einir og/eða undir leiðsögn kennara heima hjá sér og skipulögðu námið með það í huga að hafa næði til að læra. Þeir lærðu heima á morgnana þegar börnin voru í skólanum, eða á kvöldin þegar þau voru farin að sofa. Þeir stunda nám þar sem var góð vinnuaðstaða heima hjá þeim, í vinnuherbergi eða í stofunni þar sem var gott ljós og þægilegt umhverfi. Líkleg skýring á því að þeir vildu stunda nám einir er að tímasókn eða hópvinna, sem víða er notuð í kennaranámi, er of tímafrek fyrir nemendur sem vinna með námi. Skýringin á því, að þeir vildu stunda nám undir leiðsögn kennara, er einfaldlega sú að það sparar þeim tíma og fyrirhöfn í námi. Þar sem nemendurnir voru konur vil ég benda á hugmyndir Ritu og Ken Dunn (Church, 2003; Dunn, 1999) um að konur kjósi að læra einar og/eða undir leiðsögn kennara frekar en í jafningjahópi. Alyktanir Davids Diaz og Ryans Cartnal (1999) um að fjarnemendur vilji frekar vinna einir eru í samræmi við niðurstöður hér að framan, en það á hins vegar ekki við um síðari hluta ályktunar þeirra, að fjarnemendur vilji síður reiða sig á leiðsögn kennara og samnemendur í námi. Það er ekki einhlítt að nemendur vilji læra einir heima hjá sér. Það sem vakti sérstaklega athygli var að þrátt fyrir að nemendur kusu að stunda nám sitt einir heima hjá sér, undir leiðsögn kennara, vildu þeir stuðning frá samnem- endum sem voru að vinna að sama markmiði og þeir. Nokkrir viðmælenda stofnuðu námshóp jafningja í heimabyggð. Nemandi á höfuðborgarsvæðinu skipulagði náms- hóp. Hópurinn skipti með sér verkum og hittist til að bera saman bækur sínar. Nem- andinn taldi þetta verklag auka skilning nemenda á námsefninu. Nemandi, sem bjó í kaupstað úti á landi, stofnaði námshóp jafningja sem bjuggu á sama stað. Hópurinn hittist einu sinni í viku og lærði saman. Nemandinn taldi þetta fyrirkomulag gagn- legt og lærdómsríkt. Aðrir viðmælendur, sem ekki áttu því láni að fagna að búa ná- lægt öðrum nemendum, sögðust sakna þess að geta ekki verið í samfloti með sam- nemendum í námi. Þeir kvörtuðu undan einangrun frá samnemendum og kennurum. Nokkrir nem- endur sögðust hafa átt erfitt með að aðgreina nám, starf og félags- og fjölskyldulíf og af þeim sökum fundið fyrir auknu álagi og streitu sem hafði áhrif á nám þeirra. Þrátt fyrir það luku þessir nemendur námi við KHÍ. Tengsl fjarnáms sem námsforms og námsstíls Fjarnám sem námsform eykur sjálfsstjórn og ábyrgð í námi að mati nemenda. Nem- endur gerðu sér fljótlega grein fyrir að ef þeir ætluðu að hafa gagn af náminu við KHÍ yrðu þeir að skipuleggja tíma sinn sjálfir og bera ábyrgð á því að lesa námsefnið og skila verkefnum á réttum tíma ásamt því að sinna starfi, heimili og börnum. Segja má að þeir þættir, sem nefndir voru hér að framan, komi heim og saman við ályktanir Brian Dille og Michael Mezack, að fjarnemendur sem standa sig vel í fjarnámi tileinki sér sjálfstæð vinnubrögð (Diaz og Cartnal, 1999). Ábyrgð og sjálfsstjórn í námi koma skýrt fram hjá þeim sem vilja hanna námsum- hverfi í anda hugsmíðahyggjunnar. Þeir telja að námsumhverfið þurfi að vera nem- endamiðað þar sem áhersla er lögð á að styðja og leiðbeina nemendum í eigin þekk- ingarleit. Hlutverk kennarans er að skapa umhverfi sem er fjölbreytt, auðugt og hvetjandi og að leiðbeina nemendum í þekkingarleit þeirra (Jonassen, 1997; Jonassen 121
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.