Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 123

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Qupperneq 123
KRISTÍN HELGA GUÐMUNDSDÓTTIR Athyglisvert var að fjarnemendur vildu læra einir og/eða undir leiðsögn kennara heima hjá sér og skipulögðu námið með það í huga að hafa næði til að læra. Þeir lærðu heima á morgnana þegar börnin voru í skólanum, eða á kvöldin þegar þau voru farin að sofa. Þeir stunda nám þar sem var góð vinnuaðstaða heima hjá þeim, í vinnuherbergi eða í stofunni þar sem var gott ljós og þægilegt umhverfi. Líkleg skýring á því að þeir vildu stunda nám einir er að tímasókn eða hópvinna, sem víða er notuð í kennaranámi, er of tímafrek fyrir nemendur sem vinna með námi. Skýringin á því, að þeir vildu stunda nám undir leiðsögn kennara, er einfaldlega sú að það sparar þeim tíma og fyrirhöfn í námi. Þar sem nemendurnir voru konur vil ég benda á hugmyndir Ritu og Ken Dunn (Church, 2003; Dunn, 1999) um að konur kjósi að læra einar og/eða undir leiðsögn kennara frekar en í jafningjahópi. Alyktanir Davids Diaz og Ryans Cartnal (1999) um að fjarnemendur vilji frekar vinna einir eru í samræmi við niðurstöður hér að framan, en það á hins vegar ekki við um síðari hluta ályktunar þeirra, að fjarnemendur vilji síður reiða sig á leiðsögn kennara og samnemendur í námi. Það er ekki einhlítt að nemendur vilji læra einir heima hjá sér. Það sem vakti sérstaklega athygli var að þrátt fyrir að nemendur kusu að stunda nám sitt einir heima hjá sér, undir leiðsögn kennara, vildu þeir stuðning frá samnem- endum sem voru að vinna að sama markmiði og þeir. Nokkrir viðmælenda stofnuðu námshóp jafningja í heimabyggð. Nemandi á höfuðborgarsvæðinu skipulagði náms- hóp. Hópurinn skipti með sér verkum og hittist til að bera saman bækur sínar. Nem- andinn taldi þetta verklag auka skilning nemenda á námsefninu. Nemandi, sem bjó í kaupstað úti á landi, stofnaði námshóp jafningja sem bjuggu á sama stað. Hópurinn hittist einu sinni í viku og lærði saman. Nemandinn taldi þetta fyrirkomulag gagn- legt og lærdómsríkt. Aðrir viðmælendur, sem ekki áttu því láni að fagna að búa ná- lægt öðrum nemendum, sögðust sakna þess að geta ekki verið í samfloti með sam- nemendum í námi. Þeir kvörtuðu undan einangrun frá samnemendum og kennurum. Nokkrir nem- endur sögðust hafa átt erfitt með að aðgreina nám, starf og félags- og fjölskyldulíf og af þeim sökum fundið fyrir auknu álagi og streitu sem hafði áhrif á nám þeirra. Þrátt fyrir það luku þessir nemendur námi við KHÍ. Tengsl fjarnáms sem námsforms og námsstíls Fjarnám sem námsform eykur sjálfsstjórn og ábyrgð í námi að mati nemenda. Nem- endur gerðu sér fljótlega grein fyrir að ef þeir ætluðu að hafa gagn af náminu við KHÍ yrðu þeir að skipuleggja tíma sinn sjálfir og bera ábyrgð á því að lesa námsefnið og skila verkefnum á réttum tíma ásamt því að sinna starfi, heimili og börnum. Segja má að þeir þættir, sem nefndir voru hér að framan, komi heim og saman við ályktanir Brian Dille og Michael Mezack, að fjarnemendur sem standa sig vel í fjarnámi tileinki sér sjálfstæð vinnubrögð (Diaz og Cartnal, 1999). Ábyrgð og sjálfsstjórn í námi koma skýrt fram hjá þeim sem vilja hanna námsum- hverfi í anda hugsmíðahyggjunnar. Þeir telja að námsumhverfið þurfi að vera nem- endamiðað þar sem áhersla er lögð á að styðja og leiðbeina nemendum í eigin þekk- ingarleit. Hlutverk kennarans er að skapa umhverfi sem er fjölbreytt, auðugt og hvetjandi og að leiðbeina nemendum í þekkingarleit þeirra (Jonassen, 1997; Jonassen 121
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.