Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 123

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 123
KRISTÍN HELGA GUÐMUNDSDÓTTIR Athyglisvert var að fjarnemendur vildu læra einir og/eða undir leiðsögn kennara heima hjá sér og skipulögðu námið með það í huga að hafa næði til að læra. Þeir lærðu heima á morgnana þegar börnin voru í skólanum, eða á kvöldin þegar þau voru farin að sofa. Þeir stunda nám þar sem var góð vinnuaðstaða heima hjá þeim, í vinnuherbergi eða í stofunni þar sem var gott ljós og þægilegt umhverfi. Líkleg skýring á því að þeir vildu stunda nám einir er að tímasókn eða hópvinna, sem víða er notuð í kennaranámi, er of tímafrek fyrir nemendur sem vinna með námi. Skýringin á því, að þeir vildu stunda nám undir leiðsögn kennara, er einfaldlega sú að það sparar þeim tíma og fyrirhöfn í námi. Þar sem nemendurnir voru konur vil ég benda á hugmyndir Ritu og Ken Dunn (Church, 2003; Dunn, 1999) um að konur kjósi að læra einar og/eða undir leiðsögn kennara frekar en í jafningjahópi. Alyktanir Davids Diaz og Ryans Cartnal (1999) um að fjarnemendur vilji frekar vinna einir eru í samræmi við niðurstöður hér að framan, en það á hins vegar ekki við um síðari hluta ályktunar þeirra, að fjarnemendur vilji síður reiða sig á leiðsögn kennara og samnemendur í námi. Það er ekki einhlítt að nemendur vilji læra einir heima hjá sér. Það sem vakti sérstaklega athygli var að þrátt fyrir að nemendur kusu að stunda nám sitt einir heima hjá sér, undir leiðsögn kennara, vildu þeir stuðning frá samnem- endum sem voru að vinna að sama markmiði og þeir. Nokkrir viðmælenda stofnuðu námshóp jafningja í heimabyggð. Nemandi á höfuðborgarsvæðinu skipulagði náms- hóp. Hópurinn skipti með sér verkum og hittist til að bera saman bækur sínar. Nem- andinn taldi þetta verklag auka skilning nemenda á námsefninu. Nemandi, sem bjó í kaupstað úti á landi, stofnaði námshóp jafningja sem bjuggu á sama stað. Hópurinn hittist einu sinni í viku og lærði saman. Nemandinn taldi þetta fyrirkomulag gagn- legt og lærdómsríkt. Aðrir viðmælendur, sem ekki áttu því láni að fagna að búa ná- lægt öðrum nemendum, sögðust sakna þess að geta ekki verið í samfloti með sam- nemendum í námi. Þeir kvörtuðu undan einangrun frá samnemendum og kennurum. Nokkrir nem- endur sögðust hafa átt erfitt með að aðgreina nám, starf og félags- og fjölskyldulíf og af þeim sökum fundið fyrir auknu álagi og streitu sem hafði áhrif á nám þeirra. Þrátt fyrir það luku þessir nemendur námi við KHÍ. Tengsl fjarnáms sem námsforms og námsstíls Fjarnám sem námsform eykur sjálfsstjórn og ábyrgð í námi að mati nemenda. Nem- endur gerðu sér fljótlega grein fyrir að ef þeir ætluðu að hafa gagn af náminu við KHÍ yrðu þeir að skipuleggja tíma sinn sjálfir og bera ábyrgð á því að lesa námsefnið og skila verkefnum á réttum tíma ásamt því að sinna starfi, heimili og börnum. Segja má að þeir þættir, sem nefndir voru hér að framan, komi heim og saman við ályktanir Brian Dille og Michael Mezack, að fjarnemendur sem standa sig vel í fjarnámi tileinki sér sjálfstæð vinnubrögð (Diaz og Cartnal, 1999). Ábyrgð og sjálfsstjórn í námi koma skýrt fram hjá þeim sem vilja hanna námsum- hverfi í anda hugsmíðahyggjunnar. Þeir telja að námsumhverfið þurfi að vera nem- endamiðað þar sem áhersla er lögð á að styðja og leiðbeina nemendum í eigin þekk- ingarleit. Hlutverk kennarans er að skapa umhverfi sem er fjölbreytt, auðugt og hvetjandi og að leiðbeina nemendum í þekkingarleit þeirra (Jonassen, 1997; Jonassen 121
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.