Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 124

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Síða 124
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA og Rohrer-Murphy, 1999; Þuríður Jóna Jóhannsdóttir, 2001). Stephen Brookfield (1995) skilgreinir sjálfsstjórn í námi sem námsferli þar sem fólk stjórnar eigin námi með því að setja sér námsmarkmið, finnur viðeigandi upplýsingar, ákveður námsað- ferðir og metur eigin framfarir. Nemendur læra að læra og bæta sig smám saman í námstækni þegar líða tekur á námið. Þeir beita ýmsum námsaðferðum við að tileinka sér námsefnið og leysa mis- munandi verkefni. Þetta var sú niðurstaða sem nemendur komust að þegar þeir voru spurðir hvort fjarnám sem námsform hefði haft áhrif á námsstíl þeirra. Eru þessar niðurstöður í samræmi við skilgreiningu Stephen Brookfield (1995), þ.e. að „að læra að læra" feli í sér leikni í að læra við mismunandi aðstæður og með ólíkum námsað- ferðum. Námskenning Ritu og Ken Dunn (Church, 2003; Dunn, 1999; Dunn, 2003) gengur út á það að hver einstaklingur hafi sinn einstaka hátt á að tileinka sér nýja þekkingu og að leysa margvísleg viðfangsefni. I þessu felst að einstaklingar eru inn- byrðis ólíkir og hafa mismunandi námsstíl sem taka þarf tillit til þegar námsumhverfi er hannað. Námsumhverfi fjarnemenda Kennsla og nám í fjarnámi við KHÍ Nauðsynlegt er að kennarar skipuleggi kennsluathafnir í samræmi við námsformið. I fjarnáminu við KHI fór hluti kennsluathafna fram í staðbundnu lotunum. I flestum tilvikum var um fyrirlestra að ræða en minna um umræður og leiðbeiningar. Fjar- nemendur töldu námsefnið vera of umfangsmikið í staðbundnu lotunum. Þeir vildu að yfirferðin væri minni svo að hægt væri að íhuga námsefnið betur. I fjarnámslotun- um hefði þurft að auka kennsluathafnir, m.a. umræður, og setja fyrirlestra og leið- beiningar á netið. í fjarnámi fara námsathafnir aðallega fram heima hjá nemendum og að hluta til á netinu. Verkefnavinna í fjarnámslotunum leiðir til dýpri þekkingar á námsefninu að mati nemenda, auk þess sem slík vinna ýtir undir sjálfstæð vinnubrögð. Nemendur leita upplýsinga á bókasöfnum og á netinu og vega og meta þær upplýsingar sem fengnar eru. Námsathöfnin að glósa fyrirlestra í kennslustund er hluti námsferils. Nemendur í staðnámi sækja kennslustundir og taka niður glósur sem þeir geta haft til hliðsjónar þegar þeir djúplesa námsefnið. Þessum hluta námsferilsins er minna sinnt í fjarnámi. Nokkrir fjarnemendur sögðust skrifa hjá sér glósur þegar þeir lesa námsbækurnar heima til þess að muna námsefnið betur. Umræða um námsefnið í kennslustund gegnir mikilvægu hlutverki við skilning á námsefninu. Umræðustjórnun var í flestum tilvikum á hendi kennara. Skipulagðar umræður á vefráðstefnum um námsefnið voru mjög gagnlegar að mati fjarnemenda. Raddir allra nemenda heyrast í fjarnámi. Slíkar umræður skerpa skilning á námsefn- inu og gefa nemendum tækifæri til að íhuga innihaldið gaumgæfilega þar sem um er að ræða texta sem er aðgengilegur á netinu meðan námið fer fram. Samvinna er mikilvæg í náminu. Fjallað er sérstaklega um hópvinnu eða sam- vinnu vegna þess að mikil áhersla er lögð á hópvinnu í staðbundnu kennaranámi. 122
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.