Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 124

Uppeldi og menntun - 01.01.2004, Blaðsíða 124
NÁMSSTÍLL NOKKURRA FJARNEMENDA og Rohrer-Murphy, 1999; Þuríður Jóna Jóhannsdóttir, 2001). Stephen Brookfield (1995) skilgreinir sjálfsstjórn í námi sem námsferli þar sem fólk stjórnar eigin námi með því að setja sér námsmarkmið, finnur viðeigandi upplýsingar, ákveður námsað- ferðir og metur eigin framfarir. Nemendur læra að læra og bæta sig smám saman í námstækni þegar líða tekur á námið. Þeir beita ýmsum námsaðferðum við að tileinka sér námsefnið og leysa mis- munandi verkefni. Þetta var sú niðurstaða sem nemendur komust að þegar þeir voru spurðir hvort fjarnám sem námsform hefði haft áhrif á námsstíl þeirra. Eru þessar niðurstöður í samræmi við skilgreiningu Stephen Brookfield (1995), þ.e. að „að læra að læra" feli í sér leikni í að læra við mismunandi aðstæður og með ólíkum námsað- ferðum. Námskenning Ritu og Ken Dunn (Church, 2003; Dunn, 1999; Dunn, 2003) gengur út á það að hver einstaklingur hafi sinn einstaka hátt á að tileinka sér nýja þekkingu og að leysa margvísleg viðfangsefni. I þessu felst að einstaklingar eru inn- byrðis ólíkir og hafa mismunandi námsstíl sem taka þarf tillit til þegar námsumhverfi er hannað. Námsumhverfi fjarnemenda Kennsla og nám í fjarnámi við KHÍ Nauðsynlegt er að kennarar skipuleggi kennsluathafnir í samræmi við námsformið. I fjarnáminu við KHI fór hluti kennsluathafna fram í staðbundnu lotunum. I flestum tilvikum var um fyrirlestra að ræða en minna um umræður og leiðbeiningar. Fjar- nemendur töldu námsefnið vera of umfangsmikið í staðbundnu lotunum. Þeir vildu að yfirferðin væri minni svo að hægt væri að íhuga námsefnið betur. I fjarnámslotun- um hefði þurft að auka kennsluathafnir, m.a. umræður, og setja fyrirlestra og leið- beiningar á netið. í fjarnámi fara námsathafnir aðallega fram heima hjá nemendum og að hluta til á netinu. Verkefnavinna í fjarnámslotunum leiðir til dýpri þekkingar á námsefninu að mati nemenda, auk þess sem slík vinna ýtir undir sjálfstæð vinnubrögð. Nemendur leita upplýsinga á bókasöfnum og á netinu og vega og meta þær upplýsingar sem fengnar eru. Námsathöfnin að glósa fyrirlestra í kennslustund er hluti námsferils. Nemendur í staðnámi sækja kennslustundir og taka niður glósur sem þeir geta haft til hliðsjónar þegar þeir djúplesa námsefnið. Þessum hluta námsferilsins er minna sinnt í fjarnámi. Nokkrir fjarnemendur sögðust skrifa hjá sér glósur þegar þeir lesa námsbækurnar heima til þess að muna námsefnið betur. Umræða um námsefnið í kennslustund gegnir mikilvægu hlutverki við skilning á námsefninu. Umræðustjórnun var í flestum tilvikum á hendi kennara. Skipulagðar umræður á vefráðstefnum um námsefnið voru mjög gagnlegar að mati fjarnemenda. Raddir allra nemenda heyrast í fjarnámi. Slíkar umræður skerpa skilning á námsefn- inu og gefa nemendum tækifæri til að íhuga innihaldið gaumgæfilega þar sem um er að ræða texta sem er aðgengilegur á netinu meðan námið fer fram. Samvinna er mikilvæg í náminu. Fjallað er sérstaklega um hópvinnu eða sam- vinnu vegna þess að mikil áhersla er lögð á hópvinnu í staðbundnu kennaranámi. 122
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.