Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1984, Qupperneq 19

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1984, Qupperneq 19
læga ábyrgðin sé háð því, að slys hljótist af einhverjum þeim sérstöku hættum, sem tengdar eru skipum, siglingum eða sjómennsku. Ákvæð- ið er svo víðtækt, að álíta verður, að útgerðarmaður beri hlutlæga bótaábyrgð vegna hvers kyns slysa, sem ráðinn maður í skiprúm verð- ur fyrir, ef önnur skilyrði 2. mgr. 205. gr. siglingalaga eru fyrir hendi, þ.e. slys við vinnu í þágu skips o.fl. Útgerðarmaður ber skv. þessu hlutlæga ábyrgð vegna slysa við störf, sem ekki eru að neinu leyti hættulegri en annað það, sem menn taka sér fyrir hendur í eða utan starfs. Sem dæmi um þetta má nefna slys skipverja, sem hrasar á gólfi í borðsal skips, er liggur við bryggju, eða sker sig, þegar hann er að skera sér brauð. I framkvæmd reynir þó afar sjaldan á þessa víðtæku reglu vegna bráðabirgðaákvæðis siglingalaga um slysatrygg- ingu sjómanna, svo sem vikið var að hér að framan. Svið hinnar víðtæku ábyrgðar eftir 3. gr. alþjóðasamnings frá 29. nóvember 1969 um olíumengun sjávar takmarkast við mengunartjón „af völdum olíu sem lekið hefur eða verið losuð úr skipi.“ Ef tjón verður með öðrum hætti en nú var lýst, yrði eigandi skips ekki ábyrg- ur, nema á grundvelli sakar. Flutningur umbúðalauss olíufarms með skipi er glöggt dæmi um starfsemi, sem felur í sér sérstaklega mikla hættu á yfirgripsmiklu tjóni. Ábyrgðarregla 3. gr. samningsins er þó ekki bundin við stórtjón. Hún á einnig við minni háttar mengunar- tjón, enda séu önnur bótaskilyrði fyrir hendi. 1 1. gr. samningsins eru skilgreind ýmis hugtök, svo sem „skip“, „olía“ og „mengunartjón“. Skilgreiningarnar auðvelda skilning á efni bótareglu 3. gr. » 2.1.3. Sérstakar takmarkanir á gildissviði reglnanna Fram hefur komið, að lagaákvæðin, sem hér um ræðir, mæla ekki svo fyrir, að rekstraraðili beri hlutlæga ábyrgð á öllu tjóni, sem hlýst af rekstri hans, án tillits til hvernig tjón ber að höndum. Gildissvið reglnanna er háð almennum takmörkunum, svo sem að tjón hafi hlot- ist af því, að starfsemin sé sérstaklega hættuleg (umferðarlög) eða tjónþoli teljist til ákveðins hóps manna (205. gr. siglingalaga). Einn- ig eru í öllum umræddum lögum sérstök ákvæði um eigin sök tjón- þola, en um þau vei’ður ekki fjallað hér. Auk hinna almennu takmark- ana sætir hlutlæg ábyrgð ýmsum sérstökum takmörkunum samkvæmt greindum lagaákvæðum. Þessar lögákveðnu undantekningar frá hlut- lægri ábyrgð eru af ólíkum toga spunnar. Verður nú gefið örstutt yfir- lit yfir þær og þeim skipað í flokka eftir eðli þeirra. (a) Tjón hlýst á öðrum sams konar „rekstri“. Hlutlæg ábyrgð gildir ekki, er skráningarskylt vélknúið ökutæki skemmist í árekstri við ann- 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.