Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1991, Síða 9

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1991, Síða 9
almennra hegningarlaga nr. 19/1940. Maður, sem sýknaður er af refsikröfu vegna slíks brots, getur átt á hættu að vera dæmdur skaðabótaskyldur vegna gáleysis, sjá til athugunar HRD 1984 261. Loks geta hlutlægar bótareglur leitt til skaðabótaskyldu manns, sem sýknaður er í refsimáli, sbr. HRD 1978 1113. Margoft er erfitt eða útilokað að afla beinnar sönnunar. Liggja ýmsar ástæður til þess, svo sem að sönnunargögn hafa eyðilagst eða að óvilhöll vitni eru ekki fyrir hendi, sbr. m.a. HRD 1960 811, ÍD 355. Til dæmis eru sönnunarerfiðleikar af þessu tagi algengir, er dæma skal um sök í málum út af bifreiðaárekstrum. Stundum er ekki við annað að styðjast en mótsagnakenndar skýrslur aðila sjálfra og óglögg ummerki á vettvangi. Skýrslur farþega í bifreiðum eru vitanlega oft til, en þær eru ekki alltaf örugg sönnunargögn, m.a. vegna þess að farþegar hneigjast til að draga taum stjórnanda bifreiðar þeirrar, sem þeir eru í. Akomur á bifreiðum og verksummerki á árekstrarstað veita yfirleitt mikilvægar upplýs- ingar, en erfitt getur verið að draga öruggar ályktanir af þeim, t.d. um hraða eða stöðu bifreiðar fyrir árekstur. Dómara er því oft vandi á höndum, er hann hefur ekki við beina sönnun að styðjast. Um notkun óbeinnar sönnunar í bótamálum vegna bifreiðaárekstra verður annars að vísa til hæstaréttardóma, sem gengið hafa í þeim málaflokki. Hérskulunefndirþrírdómaraföðrumvettvangi. í HRD 1946397, ÍD267var sannað að slys hlaust af því að sementspokar, er verið var að draga upp úr skipslest, féllu vegna þess að hleri, sem þeir hvíldu á aflagaðist. Hins vegar var ekki fullsannað hvers vegna hlerinn fór úr lagi. Dómarar drógu þá ályktun af því, sem leitt var í ljós um aðstæður, að verkamenn í lestinni hefðu annað hvort ekki fest hlerann nægilega vel við útbúnað á dráttarvírnum eða ekki lagfært útbúnaðinn, ef hann hefur færst úr lagi, þegar hlerinn var dreginn til í lestinni. Hér þóttu sönnunargögn nægja til þess að slá því föstu að slysið yrði rakið til sakar verkamannanna. Annars hefði verið sýknað. í HRD 1956 168, ÍD 248 var orsök slyss talin vera annað hvort sú, að laust borð í vinnupalli rann til undir verkamanni eða honum skrikaði fótur á hálku á pallinum. Hvor orsökin sem var bakaði vinnuveitanda verkamannsins bótaá- byrgð. HRD 1959 780, ÍD 238, varðar bótakröfu eigenda flugvélar á hendur flugmanni. Flugmaðurinn var við kennslu, er vélin hrapaði í sjóinn og gereyði- lagðist. Töldu eigendurnir, að flugmaðurinn ætti sök á tjóninu. Ekki voru aðrir til frásagnar um slysið en flugmaðurinn og nemandi hans, en þeir björguðust báðir. Héraðsdómur, sem skipaður var sérfróðum meðdómsmönnum, taldi sennilegt, að jafnvægisstjórntæki flugvélarinnar hefði bilað. í dómi Hæstaréttar segir, að fallast megi á það með héraðsdómi, að þær líkur séu fyrir hendi um bilun á jafnvægisstjórntækjunum að leggja verði það til grundvallar um orsakir slyssins. Hér vantaði að vísu nokkuð á að sýnileg sönnunargögn veittu nægar 7
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.