Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1995, Side 35

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1995, Side 35
velli 2. eða 3. mgr. 177. gr.8 íþriðja lagi getur EB-dómstóllinn í forúrskurð- armálum kveðið á um gildi ákvarðana stofnana ESB. EFTA-dómstóllinn hefur ekki slrka heimild. Þótti óeðlilegt að dómstóllinn gæti kveðið á um gildi ákvarð- ana stofnana ESB og sameiginlegu EES-nefndarinnar. ífjórða lagi má nefna að nokkur munur er á málsmeðferðinni eftir því hvort um er að ræða forúrskurði eða ráðgefandi álit, einkum að því er varðar skyldu dómstóls í aðildarríki til að láta fylgja beiðni nákvæma lýsingu á atvikum máls og þeim lagaatriðum sem þar er fjallað um. Um málsmeðferðina fyrir EFTA-dómstólnum er fjallað nánar í 5. kafla. Lítil reynsla er komin á beitingu þessa úrræðis fyrir EFTA-dómstólnum. Þeg- ar þetta er ritað eru sex mál rekin fyrir dómstólnum, en auk þess hefur þremur málum verið lokið. Af þessum níu málum varða sex þeirra beiðni um ráðgef- andi álit. Þótt varlega verði að fara í að draga ályktanir af þessum tölum má á grundvelli þeirra leiða líkur að þvf að ráðgefandi álit eigi eftir að verða umtals- verður þáttur í starfsemi EFTA-dómstólsins í framtíðinni. 4. SKÝRING Á 34. GR. ESE-SAMNINGSINS 4.1 Á hverju er hægt að leita álits? í 1. mgr. 34. gr. ESE-samningsins segir að EFTA-dómstóllinn hafi lögsögu til að gefa ráðgefandi álit varðandi túlkun á EES-samningnum. Þótt ákvæðið sé orðað með þessum hætti ber ekki að skilja það svo, að eingöngu sé átt við ákvæði sem er að frnna í meginmáli EES-samningsins. í 119. gr. hans segir að viðaukar, svo og gerðir sem vísað er til í þeim og aðlagaðar eru vegna samn- ingsins, skuli auk bókana vera óaðskiljanlegur hluti samningsins. Af þessu leið- ir að 34. gr. ESE-samningsins tekur einnig til bókana og viðauka, og þeirrar lög- gjafar sem þar er gert ráð fyrir að innleidd verði í EFTA-ríkjum, sbr. og 7. gr. EES-samningsins. Þannig tekur heimildin til þess að leita ráðgefandi álits varð- andi túlkun ákvæða sem er að finna í EES-samningnum og í þeirri löggjöf sem af honum leiðir, hvort sem hana er að fmna í almennum lögum eða stjórnvalds- fyrirmælum, sbr. til hliðsjónar 1. mgr. 1. gr. laga nr. 21/1994. Verður þessi lög- gjöf í heild einu nafni nefnd EES-réttur. Af því leiðir jafnframt, að ekki er unnt að leita álits dómstólsins á reglum sem ekki geta talist til EES-réttarins. í þessu síðasttalda felst m.a. að EFTA-dómstóllinn verður ekki spurður um túlkun á landsréttinum. Á þetta reyndi í dómi EFTA-dómstólsins í Restamark- málinu (E-l/94, 16. desember 1994). Þar var m.a. spurt hvort lögbundið einka- 8 Upphaflega var gert ráð fyrir að álit EFTA-dómstólsins skyldi vera bindandi fyrir dómstól þann sem þess leitaði. Frá þeirri ráðagerð var þó horfíð þar sem talið var að slíkt fyrirkomu- lag kynni að vera andstætt stjómarskrá einstakra EFTA-ríkja. í 107. gr. EES-samningsins er þeirri leið þó haldið opinni. Það er aftur á móti undir sérstakri ákvörðun einstakra EFTA-ríkja komið hvort þau kjósa að nýta sé þá heimild og gera nauðsynlegar ráðstafanir til þess að breyta lögum sínum eða stjómarskrá til þess að svo megi verða. 139

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.