Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.05.1995, Page 40

Tímarit lögfræðinga - 01.05.1995, Page 40
Dómurinn er, eins og fyrr segir, reistur á því að við úrlausn þessa álitaefnis beri að taka mið af röksemdum sem fram hafa komið í dómum EB-dómstólsins um skýringu á sömu orðum í 177. gr. Rómarsáttmálans, þótt 1. mgr. 3. gr. ESE-samningsins legði ekki þá skyldu á herðar EFTA-dómstólsins að byggja á þessum úrlausnum EB-dóm- stólsins við skýringu á meginmáli þess samnings. I samræmi við þetta var talið að það skipti ekki máli við þetta mat hvort þessi stofnun teldist dómstóll eða eftir atvikum stjórnvald samkvæmt finnskum lögum. Dóminum bæri að meta það sjálfstætt hvort stofnunin gæti með hliðsjón af eðli sínu, hlutverki og samsetningu talist dómstóll í skilningi EES-réttar. Þótt ekki sé í dómi EFTA-dómstólsins beinlínis vísað til ein- stakra dóma EB-dómstólsins þar sem reynt hefur á þetta álitaefni má gera ráð fyrir að þeir hafi verið hafðir til hliðsjónar. Eru þessi dómar nefndir hér að framan. I dóminum er tekið fram að áfrýjunarnefndin sé föst stofnun sem sett hafí verið á stofn með lögum í ákveðnum tilgangi. Valdsvið hennar sé ákveðið í lögum. Þá sé kveðið á um skipan hennar í lögum og að henni beri við úrlausn mála að fara að réttar- reglum. Þá er bent á að málsmeðferðin fyrir nefndinni sé hliðstæð málsmeðferð fyrir stjórnsýsludómstólum og að ákvarðanir hennar séu bindandi og fullnustuhæfar. í dóminum er sérstaklega tekið fram að aðeins einn aðili komi fyrir áfrýjunamefndina, en jafnframt bent á að slíkt fyrirkomulag sé algengt við málsmeðferð fyrir stjórn- sýsludómstólum í Finnlandi, þar á meðal fyrir æðsta stjórnsýsludómstólnum. Þetta sé einnig algengt í Svíþjóð. Dómurinn taldi, þegar öll framangreind atriði væru virt, að áfrýjunamefndin væri þrátt fyrir allt í raun og að lögum sjálfstæð og hlutlaus. Þótt hún sýndist nátengd yfir- stjórn tollamála16 væri henni veitt sjálfstæði, sem gera yrði ráð fyrir að hún nyti í reynd, og málsmeðferðin fyrir henni bæri öll einkenni málsmeðferðar fyrir dóm- stólum. I því sambandi, og með vísan til áðurgreindra atvika, er í dóminum sérstak- lega bent á að áfrýjunarnefndin og þeir sem þar eiga sæti, hafi hvorki afskipti af ákvörðunum héraðstollyfirvalda í einstökum málum, né af því, hvort máli er skotið til æðsta stjórnsýsludómstólsins. Nefndin sé óháð aðilum að ágreiningsmálum, sem fyrir hana eru lögð, og héraðstollyfirvöldum. Af þessu leiði að ekki sé slíkt stjórnsýslusam- band milli áfrýjunarnefndarinnar og ríkistollstjórnaiinnar, og að það útiloki að litið sé á nefndina sem dómstól eða rétt í skilningi 34. gr. samningsins um eftirlitsstofnun og dómstól. Með hliðsjón af þessu og með það í huga, að tilgangur með ráðgefandi álitum væri að koma á sérstöku samstarfi milli EFTA-dómstólsins og landsdómstólanna, í því skyni að aðstoða þá síðarnefndu við beitingu EES-réttar þar sem það ætti við, var talið að beiðni Tullilautakunta um ráðgefandi álit væri tæk til efnismeðferðar. Segja má að í forsendum dómsins sé lögð áhersla á tvennt. í fyrsta lagi eru færð fyrir því rök að áfrýjunarnefndin hafi mikið sjálfstæði, þrátt fyrir tengsl sín 16 Þau stjórnsýslutengsl sem hér er vísað til eru þau að samkvæmt fmnskum lögum er áfrýjunamefnd tollyfirvalda hluti af tollstjóm finnska ríkisins. Þá var sérstaklega höfð í huga sú staðreynd að formaður áfrýjunarnefndarinnar er jafnframt æðsti yfirmaður tollstjómarinn- ar, auk þess sem aðrir meðlimir áfrýjunamefndarinnar em jafnframt starfsmenn tollstjómar- innar. 144

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.