Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 16

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 16
c. Magntakmarkanir í skilningi 11. gr. EES I dóminum er byggt á því að skilja beri fyrri spurninguna svo, hvort það fyrir- komulag að innflytjandi áfengis verði að fá samþykki frá finnsku áfengisversl- uninni til innflutningsins og til að setja vöruna í kvaðalausa dreifingu, í því skyni að selja hana til veitingastaða, feli í sér ráðstöfun sem hafi samsvarandi áhrif og magntakmarkanir á innflutningi í skilningi 11. gr. EES. Tilvitnuð 11. gr. EES er svohljóðandi: Magntakmarkanir á innflutningi, svo og allar ráðstafanir sem hafa samsvarandi áhrif, em bannaðar milli samningsaðila. Við skýringu þessa ákvæðis byggir dómurinn á fordæmum frá EB-dómstólnum sem varða skýringu á 30. gr. Rs. Fyrst er bent á að EB-dómstóllinn hafi endurtekið byggt á því að undir „ráðstafanir sem hafa samsvarandi áhrif ‘ og magntakmarkan- ir gætu fallið hvers konar ráðstafanir sem væru til þess fallnar að hindra, mögulega eða í raun, beint eða óbeint, viðskipti á hinum sameiginlega markaði. Er í dómin- um sérstaklega vitnað til Dassonville-málsins.20 Þá er ennfremur vitnað til máls nr. 202/88 Frakkland gegn Framkvœmdastjóminni,211 þeim dómi EB-dómstólsins er byggt á því, að við skýringu á 30. gr. Rs. verði jafnframt að hafa í huga ákvæði 3. gr. (g) um samkeppni, sbr. samsvarandi ákvæði í 1. mgr. 1. gr. og 2. gr. e EES- samningsins. Að því er innflutningstakmarkanir varðar taldi EFTA-dómstóllinn að skylda til að leita samþykkis eða leyfis frá aðila sem hefði einkaleyfi lögum samkvæmt til að flytja inn áfengi og setja það í dreifingu án kvaða fæli í sér hindr- un á viðskiptum innan Evrópska efnahagssvæðisins sem væri til þess fallin að valda töfum og misbeitingu af hálfu þess ríkis sem flutt væri til. Þótt leyfi væri jafnan sjálfkrafa veitt fæli slíkt fyrirkomulag í sér ráðstöfun sem hefði samsvar- andi áhrif og magntakmarkanir í skilningi 11. gr. EES. Þá tjallaði dómstóllinn um þá spurningu hvort einkaleyfi á innflutningi á áfengi mætti réttlæta á grundvelli 13. gr. EES-samningins, en hún hljóðar svo: Ákvæði 11. og 12. gr. koma ekki í veg fyrir að leggja megi á innflutning, útflutning eða umflutning vara bönn eða höft sem réttlætast af almennu siðferði, allsherjarreglu, almannaöryggi, vemd lífs og heilsu manna eða dýra eða gróðurvemd, vemd þjóðar- verðmæta, er hafa listrænt, sögulegt eða fomfræðilegt gildi, eða vemd eignarréttinda á sviði iðnaðar og viðskipta. Slfk bönn eða höft mega þó ekki leiða til gerræðislegrar mismununar eða til þess að duldar hömlur séu lagðar á viðskipti milli samningsaðila.22 20 Sjá mál nr. 8/74 Procureur du Roi v Guztave Dassonville [1974] ECR 837 (5. málsgrein). 21 Mál nr. 202/88 France v Commission ofthe European Communities [1991] ECR 1-1223. 22 Finnska ríkið vísaði til sameiginlegar yfirlýsingar Finnlands, íslands, Noregs og Svíþjóðar þess efnis að áfengiseinkasölur ríkjanna væru grundvallaðar á mikilvægum sjónarmiðum er varða stefnu þeirra í heilbrigðis- og félagsmálum. Sjá: „Yfirlýsing ríkisstjóma Finnlands, Islands, Noregs og Svíþjóðar um áfengiseinkasölur”. Yfirlýsingin er m.a. prentuð í ritinu Samningur um evrópska efnahagssvæðið (EES), 1. hluti af V. Meginmál EES-samningsins og lokagerð. Reykjavík maí 1992, bls. 123. í dóminum er ekki vikið sérstaklega að þýðingu þessarar yfirlýsingar. 152

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.