Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 30

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1996, Side 30
e. Röksemdir norsku ríkisstjórnarinnar í málinu Af hálfu norsku ríkisstjómarinnar var þeim sjónarmiðum lýst að sjónvarps- tilskipuninni væri aðeins ætlað að eiga við um útsendingu sjónvarpsefnis, en tæki ekki til réttarsambands auglýsanda og viðtökuríkis útsendingar. Þá tók norska ríkisstjómin undir þau sjónarmið umboðsmanns neytenda í Noregi að ætti sendirikisreglan við um auglýsendur með sama hætti og sjónvarpsstöðvar leiddi það til þeirrar niðurstöðu að norskar réttarreglur um auglýsingar væru sniðgengnar, en slíkt hefði ekki verið tilgangur sjónvarpstilskipunarinnar. I þriðja lagi hreyfði norska ríkisstjórnin þeim rökum, að sendiríkisreglan ætti ekki við þegar um væri að ræða útsendingar sem sérstaklega væri beint að einu tilteknu ríki innan Evrópska efnahagssvæðisins. Sjónvarpsstöðvar - ekki auglýsendur? í dómi EFTA-dómstólsins er ekki fallist á þá röksemd að reglur tilskipunar- innar nái eingöngu til sjónvarpsstöðva en ekki auglýsenda. Er á ný vísað til þeirra ákvæða tilskipunarinnar sem lúta að útsendingu auglýsinga og bent á að sú túlkun sem haldið var fram af norskum yfirvöldum eigi litla stoð í þeim nákvæmu reglum sem settar hafi verið um sjónvarpsauglýsingar í tilskipuninni. Þá er því lýst að slík túlkun sé í andstöðu við grundvallarreglur tilskipunarinnar. Dómurinn telur að geti viðtökuríki óhindrað sett reglur um starfsemi auglýs- enda að því er varðar auglýsingar í sjónvarpi sé slíkt einnig fallið til þess að hafa áhrif á þjónustu sjónvarpsstöðva. Rétturinn til að sjónvarpa, og skylda til að veita viðtöku útsendingum frá öðrum ríkjum efnahagssvæðisins, yrði því fyrir borð borinn ef viðtökuríki gætu gripið til ráðstafana gegn auglýsendum. Sú túlkun sem norsk stjómvöld byggðu á er því, að mati dómstólsins, til þess fallin að hindra megintilgang tilskipunarinnar og er því hafnað. Sniðganga norskrar löggjafar Dómstóllinn féllst heldur ekki á þá röksemd norskra stjórnvalda að þetta leiddi til þess að norsk löggjöf um sjónvarpsauglýsingar væri sniðgengin. I dóminum er tekið fram að þótt sú skipan mála sem leiði af ákvæðum til- skipunarinnar geti haft þær afleiðingar að auglýsendur leiti eftir þjónustu sjón- varpsstöðva sem lúta lögsögu annarra ríkja, frekar en að leita til sjónvarps- stöðva eigin ríkis sem séu háðar strangari reglum um útsendingar, þá sé slrk aðstaða, frá sjónarhóli EES-réttar, rökrétt afleiðing af meginreglum tilskipun- arinnar. Þótt stjórnvöldum viðtökuríkis þyki þetta leiða til þess að löggjöf ríkisins sé sniðgengin geti það ekki haft úrslitaþýðingu um túlkun EES-réttar. Miðuð útsending - útsending beinist aðeins að einu samningsríki Um þá röksemd, að sjónvarpstilskipunin eigi ekki við þegar útsendingu er eingöngu beint að einu samningsríki tekur EFTA-dómstóllinn það fram að öndvert við Sjónvarpssáttmála Evrópu frá 1989 sé slíka undantekningu ekki að finna í sjónvarpstilskipun ráðsins. Telur dómstóllinn því að tilskipunin gangi 166

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.