Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1998, Síða 13

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1998, Síða 13
vitnað í dönsk lögskýringargögn. Hana beri að skilja svo að alltaf þegar sýnt er fram á fjártjón hins slasaða vegna skertrar vinnugetu sé varanleg örorka hans metin 15% þó tekjutapið nái ekki 15%. Þessi lögskýring kemur greinilega fram í bók Jens Mpller, Erstatningsan- svarsloven med kommentarer, 4. útgáfu 1996, bls. 116-117og 118, og eftir regl- unni er farið í Danmörku. A bls. 118 í bók Mpller segir svo um þetta: Reglen í EAL § 5 om, at det ikke ydes erstatning ved et erhvervsevnetab pá mindre end 15%, skal som nævnt forstás pá samme máde som reglen ASFL. Dette betyder, at der ogsá i den private erstatningsret skal ydes erstatning med mindst 15%, hvis tabet er klart og varigt. Hvers vegna þessar mikilvægu skýringar um túlkun lagagreinarinnar komu ekki fram í upphaflega frumvarpinu og hvers vegna þeirra var hvergi getið í andsvörum við gagnrýni á greinina er illskiljanlegt. Ef réttar upplýsingar hefðu fengist strax er ljóst að enginn hefði hreyft and- mælum því að þannig túlkuð er greinin mun eðlilegri og réttlátari en breytt. 6.2 Margföldunarstuðullinn Margföldunarstuðull 6. gr. er hækkaður úr 6,0 í 7,5 og 9. grein laganna jafnframt breytt á þann hátt að bætur lækka frá 26 ára aldri en ekki frá 56 ára aldri eins og í fyrra frumvarpinu. Hvers vegna margföldunarstuðullinn 7,5 er nú valinn er ekki rökstutt í frum- varpinu frekar en fyrri ákvörðun í eldra frumvarpinu. í báðum frumvörpunum er þetta skýrt svo á bls. 13: „Lágur margföldunarstuðull vegur á móti því hagræði sem tjónþoli hefur af því að greiðslur frá þriðja manni dragast ekki frá skaðabótakröfu hans“. Þessi skýring getur átt við þá sem slasast í umferðarslysum í vinnu eða á leið til eða frá vinnu og fá bætur frá Tryggingastofnun ríkisins og slysatryggingu launþega en hefur litla þýðingu fyrir aðra slasaða sem fá yfirleitt ekki bætur frá þriðja manni. Er þá tjón þeirra fyrrnefndu ofbætt eða tjón hinna síðarnefndu ekki bætt að fullu? Hugsanlega liggja þarna að baki útreikningar tryggingastærðfræðings þó að þess sé ekki getið. Ef svo er hefði átt að birta þá útreikninga í athugasemdum með frumvarpinu. Margföldunarstuðullinn 7,5 virðist hins vegar hrein ágiskun til kom- in vegna eftirfarandi fullyrðinga á bls. 13. Þar segir að fastur stuðull sé til þess fallinn annars vegar „að einfalda ákvörðun bótafjárhæðar og hins vegar að komast hjá miklum og tíðum sveiflum á bótafjárhæðum vegna breytinga á vöxtum“. 6.3 Lækkun bóta vegna aldurs í frumvarpinu er reglum 1. mgr. 9. greinar um lækkun vegna aldurs breytt á þann hátt að skerðingin byrjar við 26 ára aldur í stað 56 ára áður. 181
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.