Ægir - 01.09.1996, Page 46
Vélsmiðjan Stál hf. á Seyðisfirði
Nýsmíðar fyrir loðnuverk-
smiðjur og vatnsvirkjanir
eru þungamiðjan
Nýsmíðar eru langstærsti þátturinn í
starfsemi Vélsmiðjunnar Stáls hf. á
Seyðisfirði. Viðgerðir og viðhald skipa
eru einnig umtalsverður þáttur en teng-
ist einkum loðnuvertíðinni.
„Okkur tókst, i kjölfar lægðarinnar
sem varð þegar síldin hvarf í lok sjö-
unda áratugarins, að hasla fyrirtækinu
völl við smíðar á ýmisskonar lokubún-
aði fyrir vatnsvirkjanir, bæði stórar og
smáar," segir Theódór Blöndal fram-
kvæmdastjóri fyrirtækisins í viðtali við
Ægi. „Þessi verkefni náðust með þátt-
töku okkar í útboðum en síðan hefur
byggst upp hjá okkur verkkunnátta á
þessu sviði og svo vel hefur tekist til að
Stál hf. nýtur trausts á þessu sviði sem
síðan hefur orðið til þess að smíði loku-
búnaðar er enn umtalsverður þáttur í
starfsemi Stáls hf."
Járniðnaður byggir á áralangri hefð á
Seyðisfirði. Hjá fyrirtækinu vinna nú
rúmlega þrjátíu manns. Þar er dráttar-
braut þar sem hægt er að taka upp allt
að 40 metra löng skip en viðgerða- og
viðhaldsverkefni eru einkum í tengslum
við loðnuvertíðina.
Þjónusta fyrirtækisins við loðnuiðn-
aðinn er þó fyrst og fremst falin í margs
konar nýsmíði fyrir loðnuverksmiðjur
bæði á Austfjörðum og annarsstaðar á
landinu. Stál hf. hefur sérhæft sig í
smíði tækja og búnaðar eins og snigil-
flytjurum af öllum gerðum og lengdum.
Einnig má nefna reykhreinsibúnað og
forsíur til loðnuvinnslu.
„Við höfum náð góðri stöðu á þessum
markaði," sagði Theódór Blöndal. „Ný-
smíðar fyrir raforkufyrirtækin og loðnu-
verksmiðjur hafa verið undirstaðan síð-
ustu árin. Vélsmiðjan Stál hefur þó ekki
farið varhluta af samkeppni við erlendar
skipasmíðastöðvar. Vegna þrenginga sem
verið hafa í íslenskum jámiðnaði um ára-
bil, er nú svo komið að heilu kynslóðirn-
ar vantar í stétt járniðnaðarmanna. Ung-
ir menn hafa ekki haft áhuga og þó svo
menn hafi viljað hefja nám í járnsmíði
þá hafa smiðjurnar ekki treyst sér til að
taka nema í neinum mæli," segir Theó-
dór Blöndal. Hann telur þó, að nokkuð
skorti á starfsöryggi í járniðnaðinum
miðað við núverandi aðstæður. Æskilegt
væri að tryggja verkefni smiðjanna al-
mennt lengra fram í tímann en nú er.
Vélsmiðjan Stál hf. var stofnuð árið
1948. Skipasmíðar og viðgerðir hafa
ávallt sett svip sinn á starfsemina. Af ný-
smíðum skipa hjá fyrirtækinu má nefna
nýverandi Hríseyjarferju. Á Seyðisfirði
voru einnig smíðaðir tveir sandflutn-
ingaprammar fyrir Vita- og hafnamála-
stofnun og þar voru smíðaðir fyrstu 30
tonna stálfiskibátarnir en fram til þess
tíma höfðu menn hér á landi ekki haft
trú á svo litlum fiskiskipum úr stáli.
Vélsmiðjan Stál hf. er stærsta fyrir-
tæki sinnar gerðar á Austfjörðum. Á
Seyðisfirði er stöðin alveg við höfnina.
Þar er að sögn Theódórs góð útiaðstaða
og góðar byggingar sem meðal annars
hýsa vél- og plötusmiðju. □
46 ÆGIR