Ægir

Årgang

Ægir - 01.09.1996, Side 148

Ægir - 01.09.1996, Side 148
Garðar Sigurðsson Stýrisvélar og trefjahurðir í ship Garðar Sigurðsson starfrækir vélsmiðju undir eigin nafni í Stapa- hrauni í Hafnarfirði og þar hefur hann um árabil sinnt þjónustu við flotann, einkum er varðar viðhald og viðgerðir á stýrisvélum. Þar eru einnig smíðaðar hurðir í skip sem nú er ætlunin að markaðssetja er- lendis. Garðar segist vera með umboð fyrir stýrisvélar frá danska fyrirtækinu Scan Steering sem framleiðir slíkar vélar í smærri og stærri skip. Reyndar eru það ekki eingöngu vélarnar sem fyrirtækið framleiðir heldur einnig sjálfstýringar, kompásar, gírókompásar og ýmis önnur einnig stýri og stýrisstamma fyrir skip, til dæmis smíðuðum við þessa hluti fyr- ir nýja Lóðsinn í Vestmannaeyjum sem er öflugasti dráttarbátur landsins. Þá smíðum við einnig dælusett og dælu- kerfi fyrir vökvakerfi stýrisvéla og spil- kerfa," segir Garðar. og breytingum á stýrisvélum að undan- förnu. „Það er mikið um lengingar á skipum og þá þarf yfirleitt að fá aflmeiri stýrisvélar og stærri stýri. Þetta vill stundum gleymast en þá komum við til skjalanna og gerum tilboð í allar breyt- ingar sem varða stýrisbúnað skipa," seg- ir Garðar og kvartar í leiðinni yfir því að það skorti dálítið á að sinnt sé fyrir- byggjandi viðhaldi á togurum og öðr- um stærri skipum. „Það þarf að sinna viðhaldinu reglulega því það er dýrt að þurfa að sigla í land af fjarlægum mið- Garðar Sigurðsson framkvxmdastjóri Vélsmiðju Garðars Sigurðssonar. tæki sem tengjast stýrisútbúnaði skipa. Fullkomnustu sjálfstýringarnar eru bún- ar tölvu sem tengir stýringuna við „plotter", ratsjá og GPS-tæki. Að auki selur hann sjálfstýringar frá ComNav og stýrisvélar frá Tenfjord, Emil Bolsvík og Frydenbo sem og vara- hluti í eldri vélar. Þjónusta við allan flotann Garðar þjónustar vélar frá öllum helstu stýrisvélaframleiðendum og er þess vegna með stærstan hluta íslenska flotans í viðskiptum. „Við smíðum Hann bætir því við að töluverðar breytingar hafi orðið á stýrisvélum á síðasta áratug þegar tjakkavélar leystu gömlu hringvélarnar af hólmi. „Tjakka- vélarnar eru mun léttari í meðförum og ódýrari í framleiðslu. Það er hægt að skipta um tjakkana ef þeir bila, en í gömlu vélunum þurfti að losa þær og lyfta þeim upp til að komast að til að gera við. Og þetta vom engin smásmíði, iðulega um hálft tonn að þyngd og fest- ar niður með tugum bolta, en þær eru sem betur fer að hverfa." Það hefur verið nóg að gera í viðhaldi Trefjahuröir í þriðja hverju skipi Á undanförnum fimmtán ámm hef- ur Garðar einnig smíðað hurðir í skip í samvinnu við annað hafnfirskt fyrir- tæki, Trefjar hf. Eins og nafnið bendir til eru þessar hurðir úr trefjaplasti, en Garðar smíðar á þær karma, læsingar, lamir, glugga og annað sem til þarf. „Þessar hurðir eru viðurkenndar af Siglingamálastofnun og gera alveg sama gagn og járnhurðir hvað varðar styrk- leika. Þær eru hins vegar léttari í með- förum og ódýrari, það kostar meira að gera upp járnhurð en að kaupa nýja trefjahurð. Við smíðum hurðir á stýrishús með glugga og skrám og einnig hurðir á millidekk. Þá höfum við smíðað eld- varnarhurðir úr stáli milli vélarrúms og íbúða. Trefjahurðirnar eru nú komnar um borð í þriðja hvert skip í íslenska flotan- um og hafa mælst vel fyrir. Við erum því að láta kanna fyrir okkur hvort ekki er grundvöllur fyrir því að selja þessar hurðir til útlanda og lítum þá einkuffl til Norðurlandanna og Spánar. Við vit- um nefnilega að við erum fyllilega samkeppnisfærir hvað varðar gæði og verð á hurðunum," segir Garðar Sig- urðsson. □ 148 ÆGIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.