Ægir

Árgangur

Ægir - 01.06.1998, Blaðsíða 48

Ægir - 01.06.1998, Blaðsíða 48
Knörr ehf áAkranesi sérhæfir sig í breytingum á smábátum úrplasti og tré: Mikil þekking hérlendis í breytingum báta - segir Jóhann Arsœlsson, bátasmiður átastöðin Knörr ehf. á Akranesi sérhœfir sig í breytingum og við- gerðum á trefjaplastbátum og á upp- gangstíma plastbátasmíðinnar var fyrirtœkið umfangsmikið í smíðum. Jóliann Ársœlsson, skipasmiður og framkvœmdastjóri, segir að úrelding- arreglur geri að verkum að lítið er um bátasmíðar í dag en verkefnin snúast fyrst og fremst um að breyta og bœta bátana. í mörgum tilfellum að lengja 48 ÆGIR --------------------- pá verulega ogfá eigendur þar með í hendur burðarmeiri báta og lientugri gangvart vinnuaðstöðu, meðferð afla og fleiri þáttum. Knörr ehf. hefur starfað frá árinu 1971 og í upphafi var smíði trébáta aðal verkefnið. Undir 1980 byrjaði fyr- irtækið að smíða plastbáta og á næsta áratug var sú smíði uppistaðan í starf- seminni en fyrst og fremst var um að ræða 10 tonna plastbáta sem hannaðir Jóhann Ársœlsson, bátasmiður, fyrir framan tœplega 5 tonna bát sem er að ganga í gegnum nokkuð dœmigerða lengingu. Skrokkurinn er sagaður í sundur framstykkið notað áfram en nýr afturhluti byggður og skrokkhlutamir settir saman. Myncl: JÓH voru hjá fyrirtækinu. Frá 1990 hefur ekki verið smíðaður plastbátur hjá Knörr en þeim mun meira verið að gera við breytingar á plastbátum og þar hefur verið af nægum og fjöl- breyttum verkefnum að taka. „Við erum að vinna við báta í stærðarflokknum 3-15 tonn og raunar höfum við lengt hér báta sem hafa verið komnir upp í 22 tonn þegar þeir hafa farið frá okkur aftur," segir Jó- hann Ársælsson í samtali við Ægi. Hann segir að í plastbátunum sé hægt að ganga mjög langt í breytingum því trefjaplastið sé mjög þjált smíðaefni og ódýrara en stál og tré. „Trefjaplastið er þannig efni að ef rétt er að staðið þá verður fullur styrk- leiki í bátum þó þeir séu teknir í sund- ur og lengdir. Ég lengdi fyrsta bátinn árið 1977 og heyrði raunar í eigandan- uin fyrir nokkrum dögum og hann hafði orð á því að það væri enginn vegur að átta sig á því hvar lengingin væri í honum. Það er komin mikil reynsla á trefjaplastefnið í bátum og hér við land hefur það komið afskap- lega vel út," segir Jóhann. Mismunandi ástæður fyrir breytingum báta Forsendur fyrir breytingum á bátum segir Jóhann vera fjöldamargar. „Það er verið að sækjast eftir betra vinnu- plássi, meiri burði, meiri gangi,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.