Dvöl - 01.01.1938, Page 23
Kynningarstarfsemi og
kennslumyndir
Eftir Hallgrím Jónasson, kennara
Fyrir nokkru var þess getið í
erlendum fréttum, að hinn kunni
vísindamaður og Vatnajökulsfari,
Niels Nielsen, hefði verið fenginn
til fyrirlestraflutnings um Island í
skólum Kaupmannahafnar. I því
sambandi var þess og getið, að
hann hefði látið gera kvikmynd af
ýmsum náttúrufyrirbrigðum ís-
lenzkum og þáttum úr íslenzku
Þjóðlífi, sem hann sýndi með er-
indum sínum.
Daginn áður en ég fór úr Dan-
mörku s.l. haust, átti ég tal við N.
Nielsen um hina fyrirhuguðu fyr-
irlestraferð hans og um notkun
kvik- og skuggamynda til þess að
kynna ísland.
Ég hugsaði til þess með kinn-
roða, að megnið af því sýni-
myndasafni, er ég hafði á ferða-
lögum mínum, var fengið að láni
þar, af því að heima var ekkert
heildarsafn til.
Engin stofnun hérlendis, svo
mér sé kunnugt, á til heijsteypt
safn slíkra mynda, hvorki af þjóð-
Kfi okkar, atvinnuháttum né menn-
ingarframkvæmdum. Fæstar af
menntastofnunumi okkar eiga
nokkuð þess konar, og er furðulegt
til þess að vita.
Svo að segja hver sæmilegur
skóli nágrannalandanna hefir aftur
á móti til umráða stórt úrval
slíkra mynda, fyrst og fremst frá
sínu eigin landi og þjóðlífi, en
einnig frá fjölmörgum öðrum
stöðum jarðar.
Augu íslendinga eru nú að opn-
ast fyrir þeirri óhjákvæmilegu
þörf og skyldu, að auka beri
þekkingu annara þjóða á okkur
frá því, sem verið hefir. Það má
nær því segja, að nágrannaþjóðir
okkar séu þyrstar í þá þekkingu.
Mig hafði að minnsta kosti aldrei
órað fyrir, að almenningur, t. d.
í Danmörku, legði jafn sólgin
eyru við, þegar sagt var frá ís-
lenzkum þjóðháttum, náttúrufari
eða þáttum úr sögu landsins, eins
og raun bar vitni.
Og til slíkrar fræðslu eru eng-
in tæki handhægari né ódýrari en
góðar skuggamyndir. Kvikmyndir,
sem að vísu hafa mikla kosti
fram yfir þær fyrrnefndu, eru
enn tilfinnanlega dýrar og naum-
ast okkar meðfæri sem almennt
kennslutæki í skólum.
Fyrir stuttu síðan fékk ég til-
mæli frá ungum, íslenzkum
menntamanni, sem dvelur við nám