Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 56

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 56
54 milli hins ýmsa lundarlags. J>ví er sagt lijer að fram- an, að sælir sjeu þeir kennarar, sem ekki íinna eitt lundernið öðru ríkara hjá lærisveinum sínuin. Starf þeirra er að þessu leyti þegar hálf unnið, þar sem lundin lijá slíkum hörnum þegar er blönduð að nokkru leyti, en aðrir kennarar hafa við að stríða börn með óblandaðri lund; en það er miklu meiri erfiðleikum bundið. Hver lund sem er, hefur sína kosti og lesti. Lest- ina verður að bæta, en kostina að örfa, og lagafæra. Sterkustu eða skærustu litirnir eru ekki ávallt hinir þægilegustu. Glaðlyndur maður getur verið þægilegur í umgengni; en ef hann er sí og æ að gera að gamni sínn, verður hann óþolandi. Oss þykir ekki óviðkunn- anlegt að sjá alvarlega menn, en ef þeir eru sí-þnrir alvarlegirog þegjandalegir, þá leiðast oss þeir. |>egar vjer töluðum um hið ýmsa lundarlag barna, urðum vjer því jafnan að rninna á, liversu fara skal með náttúru þeirra, og hafa áhrif á hana: deyfa lrið sang- vinska, halda aptur af hinu kóleriska, hvetja hið melan- kólska og vekja hið flegmatiska barn. Aður en kennarinn fer að mýkja lund barnsins, eða breyta henni, verður hann að ganga úr skugga um það, að hve nriklu leyti lundarlagið er meðfætt, og að hve miklu leyti það er svo orðið af ytri áhrifum. Ef ytri atvik hafa skapað lundina, þarf ekki annað en breyta þeim. Opt er líkamleg veiklun orsök til hins eða þessa lundarlags. þannig er eins og áður er sagt, melankólí hjá börnum optast komin af líkainlegri veiklun. J>eg- ar svo stendur á, verður kennarinn auðvitað að leita ráða læknis, og getur ekkert gert án hans hjálpar. Eins má ekki til annars ætlast en að börn sjeu melan- kólsk, ef mikla sorg ber þeim að höndum, eða ef þau
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.