Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 56

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Blaðsíða 56
54 milli hins ýmsa lundarlags. J>ví er sagt lijer að fram- an, að sælir sjeu þeir kennarar, sem ekki íinna eitt lundernið öðru ríkara hjá lærisveinum sínuin. Starf þeirra er að þessu leyti þegar hálf unnið, þar sem lundin lijá slíkum hörnum þegar er blönduð að nokkru leyti, en aðrir kennarar hafa við að stríða börn með óblandaðri lund; en það er miklu meiri erfiðleikum bundið. Hver lund sem er, hefur sína kosti og lesti. Lest- ina verður að bæta, en kostina að örfa, og lagafæra. Sterkustu eða skærustu litirnir eru ekki ávallt hinir þægilegustu. Glaðlyndur maður getur verið þægilegur í umgengni; en ef hann er sí og æ að gera að gamni sínn, verður hann óþolandi. Oss þykir ekki óviðkunn- anlegt að sjá alvarlega menn, en ef þeir eru sí-þnrir alvarlegirog þegjandalegir, þá leiðast oss þeir. |>egar vjer töluðum um hið ýmsa lundarlag barna, urðum vjer því jafnan að rninna á, liversu fara skal með náttúru þeirra, og hafa áhrif á hana: deyfa lrið sang- vinska, halda aptur af hinu kóleriska, hvetja hið melan- kólska og vekja hið flegmatiska barn. Aður en kennarinn fer að mýkja lund barnsins, eða breyta henni, verður hann að ganga úr skugga um það, að hve nriklu leyti lundarlagið er meðfætt, og að hve miklu leyti það er svo orðið af ytri áhrifum. Ef ytri atvik hafa skapað lundina, þarf ekki annað en breyta þeim. Opt er líkamleg veiklun orsök til hins eða þessa lundarlags. þannig er eins og áður er sagt, melankólí hjá börnum optast komin af líkainlegri veiklun. J>eg- ar svo stendur á, verður kennarinn auðvitað að leita ráða læknis, og getur ekkert gert án hans hjálpar. Eins má ekki til annars ætlast en að börn sjeu melan- kólsk, ef mikla sorg ber þeim að höndum, eða ef þau
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.