Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Page 63

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Page 63
61 allt vald væri í höndum leiðtoga lýðsins, lderkastjettinni. Skólar þeir, er sumir katólsku biskuparnir hjeldu, voru ekki handa almepningi, heldur peim, er ætluðu að ganga í pjónustu kirkjunnar, og sama má segja um ldausturskólana. Ekki hreyttist heldur mikið til batnað- ar í pessu efni með komu siðabótarinnar. I staðinn fyrir klerka harðstjórn kom harðstjórn konungs og liöf- uðsinanna hans. J>ó Kristján konungur 3. ætlaði í fyrstu að stofna barnaskóla við sum klaustrin, varð sú hugmynd að engu. I stað anda siðabótarinnar kom valdboð kon- ungs og óhlutvandra umboðsmanna hans. J>ó Lúter vildi bæta menntun allra stjetta, komust hjer pó að eins á fót 2 skólar handa embættismannaefnum eða einkum guðtræðingum, og var kennslan við pá opt lje- leg, og stjórn peirra hörð og ómannúðleg. Aður höfðu margir verið vel að sjer í sögu og lögum, en pessi pekking deyr út talsvert á hinum síðari öldum. þjóðin lifði í ófrelsi, en hvervetna par, sem pjóðir eru ófrjáls- ar, getur andleg menntun ekki prifizt, eins og á hinn bóginn, að engin pjóð getur haft full not af frelsinu nje tek- ið verklegum framförum án andlegrar menningar. Líf mannsins verður pá líkt lífi dýranna; maðnrinn notar pá að eins pekkingu forfeðranna, og að líkindum týnir liann uokkru niður, en bætir engu við, en náttúruhvöt dýranna kennir peim, að hafa sömu lifnaðarhætti til- breytingarlaust, eins og fyrri. kynslóðir sömu tegundar, nema að pví leyti sem náttúruliluttöllin kunna að breytast, lilýtur eðli dýrsins, að laga sig eptir pví. En sú pjóð, sem að eins ætlar að lifa á pekkingu feðra sinna, brýtur í bága við breytt náttúruhlutföll og anda yfir- standandi tímans, eins og t. d. Kínverjar, og ef vel er aðgætt, mætti segja nokkuð líkt um vora eigin pjóð. í stað pess að fylgja straumi tímans, liöfum vjer orðið langt aptur úr öðrum pjóðum bæði andlega og líkam-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.