Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 63

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 63
61 allt vald væri í höndum leiðtoga lýðsins, lderkastjettinni. Skólar þeir, er sumir katólsku biskuparnir hjeldu, voru ekki handa almepningi, heldur peim, er ætluðu að ganga í pjónustu kirkjunnar, og sama má segja um ldausturskólana. Ekki hreyttist heldur mikið til batnað- ar í pessu efni með komu siðabótarinnar. I staðinn fyrir klerka harðstjórn kom harðstjórn konungs og liöf- uðsinanna hans. J>ó Kristján konungur 3. ætlaði í fyrstu að stofna barnaskóla við sum klaustrin, varð sú hugmynd að engu. I stað anda siðabótarinnar kom valdboð kon- ungs og óhlutvandra umboðsmanna hans. J>ó Lúter vildi bæta menntun allra stjetta, komust hjer pó að eins á fót 2 skólar handa embættismannaefnum eða einkum guðtræðingum, og var kennslan við pá opt lje- leg, og stjórn peirra hörð og ómannúðleg. Aður höfðu margir verið vel að sjer í sögu og lögum, en pessi pekking deyr út talsvert á hinum síðari öldum. þjóðin lifði í ófrelsi, en hvervetna par, sem pjóðir eru ófrjáls- ar, getur andleg menntun ekki prifizt, eins og á hinn bóginn, að engin pjóð getur haft full not af frelsinu nje tek- ið verklegum framförum án andlegrar menningar. Líf mannsins verður pá líkt lífi dýranna; maðnrinn notar pá að eins pekkingu forfeðranna, og að líkindum týnir liann uokkru niður, en bætir engu við, en náttúruhvöt dýranna kennir peim, að hafa sömu lifnaðarhætti til- breytingarlaust, eins og fyrri. kynslóðir sömu tegundar, nema að pví leyti sem náttúruliluttöllin kunna að breytast, lilýtur eðli dýrsins, að laga sig eptir pví. En sú pjóð, sem að eins ætlar að lifa á pekkingu feðra sinna, brýtur í bága við breytt náttúruhlutföll og anda yfir- standandi tímans, eins og t. d. Kínverjar, og ef vel er aðgætt, mætti segja nokkuð líkt um vora eigin pjóð. í stað pess að fylgja straumi tímans, liöfum vjer orðið langt aptur úr öðrum pjóðum bæði andlega og líkam-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.