Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 63

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Qupperneq 63
61 allt vald væri í höndum leiðtoga lýðsins, lderkastjettinni. Skólar þeir, er sumir katólsku biskuparnir hjeldu, voru ekki handa almepningi, heldur peim, er ætluðu að ganga í pjónustu kirkjunnar, og sama má segja um ldausturskólana. Ekki hreyttist heldur mikið til batnað- ar í pessu efni með komu siðabótarinnar. I staðinn fyrir klerka harðstjórn kom harðstjórn konungs og liöf- uðsinanna hans. J>ó Kristján konungur 3. ætlaði í fyrstu að stofna barnaskóla við sum klaustrin, varð sú hugmynd að engu. I stað anda siðabótarinnar kom valdboð kon- ungs og óhlutvandra umboðsmanna hans. J>ó Lúter vildi bæta menntun allra stjetta, komust hjer pó að eins á fót 2 skólar handa embættismannaefnum eða einkum guðtræðingum, og var kennslan við pá opt lje- leg, og stjórn peirra hörð og ómannúðleg. Aður höfðu margir verið vel að sjer í sögu og lögum, en pessi pekking deyr út talsvert á hinum síðari öldum. þjóðin lifði í ófrelsi, en hvervetna par, sem pjóðir eru ófrjáls- ar, getur andleg menntun ekki prifizt, eins og á hinn bóginn, að engin pjóð getur haft full not af frelsinu nje tek- ið verklegum framförum án andlegrar menningar. Líf mannsins verður pá líkt lífi dýranna; maðnrinn notar pá að eins pekkingu forfeðranna, og að líkindum týnir liann uokkru niður, en bætir engu við, en náttúruhvöt dýranna kennir peim, að hafa sömu lifnaðarhætti til- breytingarlaust, eins og fyrri. kynslóðir sömu tegundar, nema að pví leyti sem náttúruliluttöllin kunna að breytast, lilýtur eðli dýrsins, að laga sig eptir pví. En sú pjóð, sem að eins ætlar að lifa á pekkingu feðra sinna, brýtur í bága við breytt náttúruhlutföll og anda yfir- standandi tímans, eins og t. d. Kínverjar, og ef vel er aðgætt, mætti segja nokkuð líkt um vora eigin pjóð. í stað pess að fylgja straumi tímans, liöfum vjer orðið langt aptur úr öðrum pjóðum bæði andlega og líkam-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.