Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 85

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1890, Síða 85
83 ast með nokkrum orðum á kennarana, sem bæði eiga að kenna í skólunum og stýra peim. pví miður álíta margir þó rangt sje, að allir sem eru þolanlega læsir, skrifandi og reiknandi geti verið kennarar, en því er miður, að svo er ekki. Fyist og fremst eru það margir, sem enga náttúru hafa til þessa starfa, hve vel sem þeir eru að sjer, og á hinn hóginn þarf sjerstaka mennt- un til að geta verið kennari. í öðrum löndum verða allir, sern ætla að verða kennarar, fyrst að hafa notið almennrar menntunar, þar næst að hafa gengið á kennaraskóla, þar sem þeim er kennt bæði munnlega og verklega, hvernig þeir eigi að kenna öðrum, og í þriðja lagi verða þeir auðvitað stöðugt aðkynnast helztu rituin, sem koma út árlega í kennslufræði og uppeldis- fræði; því eins og það mundi þykja auinur prestur, sem aldrei læsi neitt í guðfræði úr því, að hann liefði feng- ið embætti, eða læknir sem aldrei læsi læknisfræði o. s. frv., eins er það aumur kennari, sem ekki fylgir með tímanum í kennslufræði. Hjer á landi eru kennararnir þegar bezt lætur skólagengnir menn úr latínuskólanum, og prestaskólanum, eða af realskólum, án þess að hafa numið kennslufræði, nema það að prestlingar hafa lært barnaspurningar í guðfræði, og sumir kennarar kunna að hafa numið nokkuð af sjálfum sjer, sem þó er sjald- gæft, því kjör kennaranna eru svo bág, að flestir hætta eptir 1 eða 2 vetur, og það einmitt þegar reynslan er farin að mennta þá. Nýir kennarar eru teknir í stað þeirra og svo koll af kolli. Aðrir barnakennarar hjer eru ómenntaðir menn, og er það sjaldan íyrirsjá að þakka, þó margir þeirra kunni að gjöra talsvert gagn, heldur hafa þeir af náttúrufari liaft kennara hæfileika. Hvað mundu þá þessir menn hafa orðið, ef þeir hefði notið n'ægilegrar menntunar, og hvað hafa skólarnir tap- að við það? Einnig þessir menn hætta kennara störf- 6*
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.